Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

NGHIỆP VỤ NHÀ HÀNG 02 - HỌC ĐƯỢC GÌ VÀ LÀM ĐƯỢC GÌ TỪ MỘT MÔN HỌC THÚ VỊ?

Rate this item
(0 votes)
NGHIỆP VỤ NHÀ HÀNG 02  - HỌC ĐƯỢC GÌ VÀ LÀM ĐƯỢC GÌ TỪ MỘT MÔN HỌC THÚ VỊ?

Điều gì đã làm nên sự thú vị từ ngành học “Quản trị khách sạn” và “Quản trị Nhà hàng”? Chắc chắn rằng chúng ta ít nhiều cũng cảm thấy đây có lẽ là một ngành học khô khan vì hai từ “quản trị”. Nhưng nó còn thú vị hơn bạn tưởng rất nhiều. Ngoài việc đào tạo kỹ năng quản lý, điều hành cho nhân lực tương lai thuộc lĩnh vực nhà hàng – khách sạn thì kỹ năng tay nghề cần thiết cũng được chú trọng đào tạo bên cạnh kỹ năng quản lý và điều hành. Lý thuyết có thể là điều kiện cần và kỹ năng chính là điều kiện đủ để đào tạo nên một “cử nhân ngành Quản trị khách sạn”. Chinh vì vậy ngoài các giờ học lý thuyết ra, các kỹ năng chuyên môn cũng được đào tạo thông qua những môn nghiệp vụ như: Nghiệp vụ Lễ tân, nghiệp vụ chế biến món ăn, nghiệp vụ Buồng, nghiệp vụ Nhà hàng,… Và nghiệp vụ mà tôi muốn nói đến đó chính là “Nghiệp vụ Nhà hàng”.

Việc đào tạo nghiệp vụ Nhà hàng tại Khoa Du lịch được chia làm hai học phần chính, đó là Nghiệp vụ Nhà hàng 01 và Nghiệp vụ Nhà hàng 02. Nếu ở Nghiệp vụ Nhà hàng 01, sinh viên sẽ được tiếp cận, tìm hiểu về công việc cũng như rèn luyện kỹ năng cơ bản của một nhân viên nhà hàng thì Nghiệp vụ Nhà hàng 02 sẽ là một quá trình vận dụng, nâng cao tay nghề thông qua các buổi tổ chức tiệc, đó chính là điểm hấp dẫn nhất của môn học này.

Đến với Nghiệp vụ Nhà hàng 02, bạn sẽ được đào tạo cách tổ chức những buổi tiệc cơ bản như: Tiệc ngồi; tiệc hội nghị, hội thảo (tiệc trà – teabreak); tiệc đứng (tiệc buffet); tiệc rượu,… Bằng những sự sáng tạo vốn có, sinh viên chúng ta có thể tự lựa chọn chủ đề cho mỗi bữa tiệc để giúp bữa tiệc thêm phần hấp dẫn như tiệc cưới, kỷ niệm ngày cưới, sinh nhật, Giáng sinh, họp mặt,…

Điều mà chắc chắn rằng những sinh viên đã, đang và sắp học môn học này sẽ nhớ mãi đó chính là những kỷ niệm của những ngày tổ chức các buổi tiệc cùng nhau, tuy vất vả nhưng đầy tâm huyết. Đây không còn đơn giản là một môn học, đó chính là trải nghiệm, là tâm huyết của mỗi cá nhân vì một mục đích chung của tập thể. Nếu như ở các môn lý thuyết, đơn giản chỉ là sự tiếp thu đơn thuần riêng lẻ của mỗi cá nhân thì ở Nghiệp vụ Nhà hàng 02, mọi người phải đoàn kết để có thể giúp cho buổi tiệc thành công. Mỗi cá nhân là một mắc xích quan trọng, cùng nhau cấu thành một sợi xích cứng rắn không thể tách rời.

Trong suốt quá trình học môn Nhiệp vụ Nhà hàng 02, ngoài tự mỗi bản thân sinh viên nhận thức được trách nhiệm của bản thân thì còn có sự giúp đỡ, hỗ trợ từ phía giảng viên hướng dẫn. Đó là một điều quý giá mà mỗi sinh viên sẽ luôn luôn trân trọng.

Sau khi học xong môn Nghiệp vụ Nhà hàng 02, chúng tôi đã học được rất nhiều thứ. Đó là kỹ năng chuyên môn về tổ chức tiệc, kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức chương trình, kỹ năng làm việc nhóm,… Và quan trọng nhất chúng tôi học được về sự quan trọng của hai từ “đoàn kết”. Đó có thể chỉ là những đánh giá chung nhất, mỗi cá nhân sẽ có những bài học, những điều rút ra từ môn học của riêng mình. Nhưng chắc chắn rằng, đó chính là những điều bổ ích và mỗi cá nhân luôn luôn hài lòng về nó.

Chính vì vậy, nếu các bạn yêu thích và có lòng đam mê đối với lĩnh vực tổ chức sự kiện, tổ chức, phục vụ tiệc, Bartender thì hãy đến với ngành Quản trị Nhà hàng, Quản trị Khách sạn và nhiều ngành khác tại Khoa Du lịch của trường Cao đẳng Kiên Giang nhé. Bạn không chỉ được học tập nâng cao tay nghề mà bạn còn được trải nghiệm những công viêc mới mẻ. Với nhu cầu nhân lực ngày càng tăng của lĩnh vực nhà hàng và khách sạn, bạn hãy yên tâm về vị trí việc làm trong tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh về môn học Nghiệp vụ Nhà hàng 02 của lớp Quản trị Khách sạn 3 –K12 (Nhóm 5).

Thực hành tổ chức và phục vụ tiệc ngồi với chủ đề Tất niên

 

Thực hành tổ chức và phục vụ tiệc ngồi với chủ đề Tất niên

 

 

Thực hành tổ chức và phục vụ tiệc ngồi với chủ đề Tiệc Cầu hôn

 

 

 

Thực hành tổ chức và phục vụ tiệc ngồi với chủ đề Wedding

 

 

 

Thực hành tổ chức và phục vụ tiệc rượu (Cocktail) với chủ đề Beach Party

 

 

 

 

 

Thực hành tổ chức và phục vụ tiệc buffet với chủ đề Năm mới

 

 

Thực hành tổ chức và phục vụ tiệc trà (tea-break) cho Hội nghị/ Hội thảo

Huỳnh Văn Phong - Sinh viên lớp Quản trị Khách sạn 3 K12 (Nhóm 5)

 

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI