Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Để khởi đầu một năm mới với nhiều thành công trong công việc và thành tích tốt trong học tập, bạn sẽ làm gì trước khi nghỉ Tết Nguyên Đán 2017?

Rate this item
(0 votes)

Năm nay, Thủ tướng Chính phủ đã chốt lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2017 là 7 ngày đối với công nhân viên chức, thời gian sẽ được nghỉ bắt đầu từ 26/01 đến 01/02/2017 (tức 29 tháng Chạp năm Bính Thân đến mùng 5 tháng Giêng năm Đinh Dậu). Đối với sinh viên được nghỉ bắt đầu từ ngày 23/1/2017 (tức ngày 26 tháng chạp âm lịch) đến hết ngày 5/2/2017 (tức mùng 9 Tết). Tuy nhiên, do có 2 ngày nghỉ cuối tuần trước đó, vì vậy kỳ nghỉ lễ của sinh viên sẽ được nghỉ tổng cộng là 16 ngày. Những ngày Tết Nguyên đán đã đến gần, dù đang làm gì, ở vị trí nào hay thuộc lĩnh vực nào thì đây là thời điểm rất quan trọng để sắp xếp lại công việc, đánh giá những việc mình đã làm trong một năm vừa qua. Tất cả chúng ta hãy lưu ý những việc cần làm trước khi nghỉ Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017 nhé!

** Đối với sinh viên

Chăm lo bài vở: Là sinh viên, chắc hẳn ai cũng thích được nghỉ Tết để về quê, để được đi du lịch hay được hội ngộ chuyện trò cùng bè bạn. Vì vậy, chuyện bài tập Tết đang khiến không ít bạn lo lắng. Nếu như các sinh viên khóa cũ đã thi hết môn trước khi nghỉ Tết thì hầu như các sinh viên khóa mới sau Tết mới bắt đầu bước vào kỳ thi học kỳ. Nếu có bài tập hay tiểu luận, các bạn nên tranh thủ hoàn thành trước khi nghỉ Tết. Công việc năm nay, đừng để sang năm sau và điều này cũng giúp các bạn sang năm mới có một khởi đầu, một khí thế học hành được vui vẻ, may mắn. Do đó, việc ôn tập trước Tết là rất quan trọng, các bạn không nên quá lo lắng cho việc sắm sửa quần áo, chuẩn bị về quê ăn Tết mà hãy tập trung giải quyết trước bài tập, tiểu luận mà thầy, cô đã giao để về ăn Tết được thoải mái.

Gửi đồ về nghỉ Tết: Đối với các bạn sinh viên ở huyện hoặc ngoài tỉnh, việc gửi đồ đạc trước khi về nghỉ Tết cũng là một vấn đề rất quan trọng và cũng là nỗi lo lớn của rất nhiều bạn. Hãy chọn phương án an toàn là gửi tất cả mọi đồ đạc tại Ban Quản lý Ký túc xá hoặc gửi cho chủ nhà trọ giữ hộ.

Hạn chế tụ tập, ăn uống quá đà: Không chỉ các lớp học, nhóm bạn bè thân thiết mà ngay cả các xóm trọ đều có xu hướng tổ chức liên hoan trước khi về nghỉ Tết. Những buổi liên hoan chia tay, cùng nhau trò chuyện, trổ tài nấu nướng, giải tỏa những áp lực học hành căng thẳng sau một năm bận rộn cũng cần thiết và ý nghĩa. Dù vậy, liên hoan hay vui chơi cũng cần có chừng mực, tiết kiệm, an toàn để kỷ niệm đẹp và ý nghĩa này mãi lưu giữ trong cuộc đời của mỗi bạn sinh viên.

** Đối với cán bộ, giáo viên

Hoàn thành những công việc còn dang dở: Thời gian nghỉ ngơi vào dịp Tết nhằm để giúp mọi người thư giãn và tái tạo năng lượng. Đừng để những công việc dang dở hay thời hạn bị lỡ ảnh hưởng đến kỳ nghỉ Tết của bạn. Hãy liệt kê những công việc còn dang dở và có thể hoàn thành trong thời gian ngắn.

Đề ra mục tiêu cho năm mới: Hãy liệt kê những mục tiêu, những việc bạn muốn làm trong năm mới, từ đó có những định hướng rõ ràng hơn với công việc hiện tại và đặc biệt sẽ giúp bạn có một sự khởi đầu tràn đầy năng lượng ngay khi bạn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ.

Gửi lời cảm ơn đến đối tác, đồng nghiệp: Năm mới là dịp tốt để gửi những tấm thiệp, những lời chúc mừng năm mới đến đối tác, đồng nghiệp,.… Hãy cảm ơn những người đã giúp đỡ bạn trong suốt một năm qua và hãy thể hiện cho họ thấy sự cảm kích của bạn đối với họ.

Đánh dấu những việc quan trọng: Sau kỳ nghỉ Tết khá dài, có những việc quan trọng bạn cần ưu tiên giải quyết sớm trong ngày đầu năm. Vì vậy, bạn nên ghi vào giấy note hoặc bôi đỏ trong lịch đặt tại bàn làm việc, để khi đi làm trở lại, bạn sẽ biết việc nào cần làm trước, không bị sót hay bỏ quên kế hoạch định sẵn.

Thông báo đến đồng nghiệp kế hoạch nghỉ và đảm bảo liên lạc thông suốt: Bên cạnh việc đặt chế độ phản hồi tự động email khi không ở nơi làm việc, bạn cũng nên cho sếp hoặc đồng nghiệp cùng nhóm biết về kế hoạch nghỉ ngơi của bạn, cũng như cách liên lạc với bạn trong trường hợp khẩn cấp và ngược lại. Điều này vừa thể hiện trách nhiệm đồng thời cũng đảm bảo liên lạc được thông suốt trong mọi tình huống công việc.

Dọn dẹp nơi làm việc và văn phòng: Trước khi nghỉ Tết, hãy sắp xếp mọi thứ gọn gàng, dọn dẹp sạch sẽ bàn làm việc, kiểm tra email và tin nhắn trong hộp thư. Việc này sẽ giúp bạn trở lại làm việc vào năm 2017 với bàn làm việc sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng, tạo sự hứng khởi cho ngày làm việc đầu tiên. Bạn nên cùng các đồng nghiệp dọn dẹp lại văn phòng, lau sạch máy tính, bàn ghế để ngày đầu tiên trở lại làm việc vẫn thấy văn phòng sạch sẽ, không bị bụi phủ. Khi bắt đầu năm mới với hứng khởi mới sẽ mang lại cho bạn thêm nhiều năng lượng để tái tập trung vào mục tiêu mới của mình, từ đó tạo ra sự khác biệt và đổi mới trong sự nghiệp.

Để có một năm mới thuận lợi và nhiều năng lượng, bạn nên dành thời gian cho bản thân, gia đình với một vài việc tuy đơn giản nhưng vô cùng ý nghĩa.

Năm mới Tết đến xin kính chúc Ban Giám hiệu, quý thầy cô và các em sinh viên một năm mới nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc. Kính chúc cho tập thể trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc: Vui trong sức khoẻ, trẻ trong tâm hồn, khôn trong lý tưởng và trưởng thành trong mọi lĩnh vực.

Phòng Truyền thông và Quan hệ Quốc tế

 

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI