Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

TỔNG QUAN VỀ NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT ĐIỀU KHIỂN VÀ TỰ ĐỘNG HÓA

Rate this item
(0 votes)

Ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa thuộc nhóm ngành về Điện – Điện Tử. Những công việc này thường được thực hiện mà không cần sự giúp đỡ hay can thiệp trực tiếp của con người. Quy trình thực hiện nhiệm vụ bằng việc ứng dụng những mạch điện hay các hệ thống truyền động điện các phân tử thiết bị điện. Tất cả đều mang lại một quy trình tối ưu và an toàn lao động thuận lợi trong việc sản xuất công nghiệp có năng suất cao.

Hệ thống điều khiển tự động hóa có mặt trong tất cả những dây chuyền của những ngành kinh tế khác nhau. Theo như giới chuyên gia nhận định thì ngành này luôn có thu nhập cao và không bao giờ bị thất nghiệp trong thời điểm hiện tại và tương lai.Đây là một ngành khá rộng, liên quan đến hầu hết những kỹ thuật khoa học công nghệ hiện đại nhất cho việc sản xuất.

Đúng như tên gọi, ngành này thực hiện điều khiển và tự động hóa những dây chuyền sản xuất công nghiệp trong các nhà máy, hoạt động trên một cơ sở nền tảng khoa học vững chắc, đảm bảo cho việc điều khiển một cách chính xác và nhanh chóng để đạt được hiệu quả cao nhất với những dây chuyền sản xuất phức tạp.

Ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa đang là xu thế phát triển của xã hội. Có một vấn đề đó là nhu cầu của con người thay đổi rất nhanh cũng như nhu cầu sản xuất sản phẩm thay đổi liên tục. Mỗi lần thay đổi như vậy sẽ phải thay lại toàn bộ những máy móc hay thiết bị dẫn đến các hệ thống sản xuất có thể gặp lỗi. Yêu cầu cần thiết bây giờ là làm sao để có một dây chuyền sản xuất thật linh hoạt với nhiều những chủng loại sản phẩm khác nhau mà không cần phải thay thế thiết bị máy móc, như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian công sức và cũng như tiền bạc.

Sự ra đời của PLC và máy tính cùng với sự phát triển của khoa học điều khiển đã giúp những vấn đề ở trên được giải quyết. Hãy tưởng tượng một ngày nào đó bạn có thể tham gia vận hành một dây chuyền sản xuất tự động hoặc cơ bản hơn là tham gia điều khiển một tay máy robot di chuyển giao công nghệ sản phẩm theo ý muốn của mìn, bên cạnh đó còn có thể xây dựng hay chế tạo những thiết bị hoạt động tự động. Thật là tuyệt vời nếu như bạn theo ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa phải không nào?

Ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa học những gì?

Đối với những kiến thức nền tảng bao gồm nghề cơ khí, kiến thức về điện tử, kiến thức về công nghệ thông tin hay máy tính thì quan trọng nhất vẫn là cơ khí, điện tử, máy tính. Đây là một trong những thành phần không thể thiếu trên hệ thống tự động hóa.

Tiếp theo là khối kiến thức về tự động hóa và thiết bị tự động: như role, những cảm biến công nghệ cao và các cơ cấu chấp hành, những thiết bị khí nén thủy lực, và các thiết bị liên quan…

Những khối kiến thức về lập trình điều khiển tự động hệ thống trên máy tính PC, trên hệ thống nhúng, FPGA, các thiết bị điều khiển chuyên ngành như PLC, ZEN, LOGO… Đặc biệt PLC là thiết bị điều khiển khá phổ biến trong công nghiệp, chuyên sâu về PLC giúp cho những người kỹ sư có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp.

Ngoài ra còn có những kiến thức về quá trình sản xuất tự động hóa, chế tạo cơ khí lắp ráp ô tô dầu khí, dệt may, luyện kim, hoá học, xi măng, chế biến thực phẩm cụ thể như: sữa, bánh kẹo…

Còn có một số trường tuyển sinh đào tạo thêm về kiến thức về CAD/CAM/CNC, gia công khuôn mẫu. Quá trình học với lượng kiến thức chuyên ngành có thể tham gia điều chế tạo máy móc hay Robocon.

Cơ hội nghề nghiệp của ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa:

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể xin vào hầu hết những công ty sản xuất công nghiệp hay nông nghiệp ở các vị trí liên quan. Trong đó có nghề lập trình PLC đã trở thành một nghề mang tính biểu tượng đặc trưng cho ngành này.

Trên đây là những thông tin về Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa mà chúng tôi đã liệt kê ra cho các bạn tham khảo. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc tìm hiểu và theo học ngành tự động hóa cũng như có một cái nhìn mới về cơ hội nghề nghiệp sau này.

Lâm Văn Linh - Giảng viên khoa Điện - Điện tử

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI