Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ: BOARD ĐIỀU KHIỂN CỦA MÁY ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ INVERTER PANASONIC

Rate this item
(0 votes)

Ngày 29/5/2024, Bộ môn Điện lạnh thuộc Khoa Điện - Điện tử, Trường Cao đẳng Kiên Giang đã tổ chức một buổi báo cáo chuyên đề về board điều khiển của máy điều hòa không khí inverter Panasonic. Buổi báo cáo này nhằm chia sẻ kiến thức chuyên sâu về các sự cố trên board inverter của máy điều hoà không khí Panasonic cho giảng viên trong khoa Điện - Điện tử.

Buổi báo cáo được tổ chức với mục đích giới thiệu và phân tích các thành phần, nguyên lý hoạt động, đặc biệt là các sự cố hư hỏng thường gặp của board điều khiển trong máy điều hòa inverter Panasonic. Chương trình bao gồm các phần chính sau:

- Sơ đồ khối của các board điều khiển của máy điều hoà không khí inverter Panasonic.

- Board điều khiển của khối trong nhà.

- Khối giao tiếp giữa board điều khiển khối trong nhà và khối ngoài trời.

- Board điều khiển của khối ngoài trời.

Buổi báo cáo có sự tham gia của các giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Kỹ thuật máy lạnh và Điều hoà không khí. Thạc sĩ Nguyễn Anh Dũng, giảng viên thuộc Bộ môn Điện lạnh, khoa Điện - Điện tử, trường Cao đẳng Kiên Giang, sau một quãng thời gian dài nghiên cứu những sự cố hư hỏng của board inverter trong máy điều hoà không khí Panasonic đã trực tiếp trình bày và giải đáp các thắc mắc của các giảng viên cùng ngành nghề. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của Thạc sĩ Huỳnh Ngọc Linh, một đồng nghiệp trong các nghiên cứu về board inverter của máy điều hoà không khí dân dụng.

- Bộ nguồn trên board khối trong nhà: những sự cố hư hỏng xuất hiện trên bộ nguồn trên board khối trong nhà, cách phát hiện và khắc phục sự cố.

- Quạt DC có board điều khiển biến tần tích hợp bên trong: board điều khiển inverter có khả năng điều chỉnh tốc độ quay của động cơ quạt DC, giúp máy điều hòa hoạt động êm ái hơn, tiết kiệm năng lượng và duy trì nhiệt độ ổn định.

- Khối giao tiếp: dựa vào nguyên lý hoạt động của máy lạnh, trình bày cấu trúc bên trong của khối giao tiếp truyền, nhận tín hiệu giữa 02 board trong nhà và ngoài trời. Từ đó, sơ đồ sẽ giúp các kỹ sư chuẩn đoán, khắc phục được các sự cố liên quan đến lỗi không giao tiếp giữa khối trong nhà và khối ngoài trời.

- Xử lý sự cố: một phần quan trọng của buổi báo cáo là phân tích các lỗi thường gặp như lỗi bộ nguồn inverter, lỗi động cơ DC dàn lạnh và cách kiểm tra, sửa chữa.

Buổi báo cáo đã nhận được phản hồi tích cực từ phía các giảng viên chuyên ngành Kỹ thuật máy lạnh và Điều hoà không khí. Nhiều câu hỏi và thảo luận sôi nổi đã diễn ra, tạo nên một không khí học thuật tích cực và hào hứng.

Buổi báo cáo Chuyên đề về board điều khiển của máy điều hòa không khí inverter Panasonic đã diễn ra thành công, mang lại nhiều kiến thức bổ ích và kỹ năng thực tiễn cho các đồng nghiệp trong bộ môn. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và chuẩn bị hành trang nghề nghiệp cho sinh viên của Trường Cao đẳng Kiên Giang. Không chỉ củng cố kiến thức chuyên môn, chuyên đề này còn khuyến khích tinh thần học hỏi, nghiên cứu và sáng tạo trong lĩnh vực Kỹ thuật máy lạnh và Điều hoà không khí, góp phần xây dựng một đội ngũ kỹ thuật viên chất lượng cao cho ngành công nghiệp điện tử và điện lạnh trong tương lai.

Khoa Điện – Điện tử

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI