Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Những lời khuyên bổ ích dành cho mùa thi

Rate this item
(0 votes)

Kỳ thi học kỳ I năm học 2015 – 2016 sắp đến, chắc hẳn các bạn học sinh sinh viên (HSSV) KGTEC đang lo lắng và căng thẳng với rất nhiều bài vở. Một số bạn dùng biện pháp uống cà phê, uống nước tăng lực để thức thâu đêm học bài, một số khác thì ở suốt trong phòng để ôn tập. Nhưng liệu những cách học thi đó có thực sự đem lại hiệu quả hay không?

 Và bạn có biết rằng:

  • Lo lắng làm giảm trí nhớ, những cơn stress ngắn hạn trong vài giờ có thể làm giảm khả năng hoạt động của tế bào não.
  • Tâm lý lo sợ, áp lực ảnh hưởng từ 20% đến 50% chất lượng bài thi của thí sinh (theo nghiên cứu của đại học California 2008).
  • Não người có xu hướng nhớ được phần đầu và cuối của bài nhưng lại không nhớ được phần nội dung của nó và hậu quả của việc học nhồi nhét là bạn sẽ “quên sạch” trong một thời gian ngắn.

Hy vọng những lời khuyên sau đây sẽ giúp các bạn HSSV giải tỏa bớt những áp lực, lo âu để tiếp thu các kiến thức quan trọng chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ sắp tới.

1. Học tập:

Ôn thi là một giai đoạn ngắn mà não phải tiếp thu một lượng thông tin khổng lồ nên dễ bão hoà dẫn đến nhớ lộn xộn. Vì thế bạn cần phải có phương pháp học ngay từ đầu học kỳ để làm thế nào “học ít, nhớ lâu, thi dễ đậu”. Những nội dung thầy cô giảng dạy, bạn nên ghi chép cẩn thận nếu cần có thể “gạch xanh gạch đỏ” để dễ nhớ những nội dung trọng tâm. Bên cạnh đó, luôn có một quyển sổ tóm tắt ghi lại những phần quan trọng để khi gần đến ngày thi, bạn có thể ôn kỹ phần tóm lược này và xem thêm nội dung trong tài liệu là có đủ kiến thức phục vụ cho kỳ thi.

 

2. Ôn thi: Đừng quá lo lắng, tránh học nhồi nhét

  • Không nạp quá nhiều kiến thức trong giai đoạn “nước rút”. Học bằng cách chia đều kiến thức, tập trung vào phần quan trọng có thể thi. Không nên học liên tục trong thời gian dài. Cứ mỗi 60 phút hãy thư giãn 10 phút với vài động tác thể dục, đi bộ lòng vòng để máu lưu thông tốt.
  • Tuyệt đối không ôn tập nhiều môn thi cùng một lúc, cần bố trí ôn tập kiến thức một cách hợp lý.
  • Việc học thuộc lòng làm não trở nên thụ động, lười suy nghĩ. Học, hiểu, nắm bắt những ý cơ bản của vấn đề là cách tốt nhất để nhớ bài. Vì thế muốn tăng cường trí nhớ, học dễ nhớ, lâu quên thì phải tập trung phân tích, tổng hợp bài vở kèm theo hình ảnh cụ thể để trí nhớ dễ tìm kiếm khi cần thiết.

3. Thư giãn:

  • Khi não đã bão hoà thì học cũng như không, vì vậy bạn cần phải thư giãn như: bơi lội, chạy bộ, nghe nhạc êm dịu hoặc đi dạo cùng bạn bè hay ngủ một giấc sâu…đây cũng là những cách “xả hơi” cho não.
  • Tìm niềm vui trong học tập: bạn có thể ghi chép bài của mình bằng các ký tự, hình vẽ hay sơ đồ hóa…điều này làm cho việc học của bạn đỡ vất vả hơn giúp dễ nhớ lại lâu quên, đồng thời còn giúp bạn sắp xếp kiến thức thành một hệ thống.
  • Sau một ngày học tập vất vả bạn cần phải có một giấc ngủ sâu. Trong giấc ngủ, não bộ sẽ đưa các dữ liệu mới nạp vào tiềm thức, giúp chúng ta không bị quên mất kiến thức vừa học. Các bạn HSSV cần đi ngủ đúng giờ, không thức quá khuya. Các bác sỹ khuyên nên bắt đầu đi ngủ lúc 22h30 và nghe một bản nhạc nhẹ. Thời gian ngủ nên đảm bảo từ 7 đến 8 tiếng để có một tinh thần và thể trạng tốt nhất cho ngày ôn thi tiếp theo.

4. Ăn uống:

Sau một thời gian học hành vất vả để chuẩn bị cho kỳ thi, trí não của chúng ta phải lao động liên tục, tiếp nhận và xử lý nhiều thông tin nên thường bị quá tải, dẫn đến tình trạng trì trệ, mệt mỏi… Nếu không được bồi bổ đúng lúc và đúng cách, não bộ sẽ bị thiếu hụt dinh dưỡng dẫn đến suy giảm trí nhớ, thiếu minh mẫn. Mặt khác, nếu trí não không được tiếp thêm năng lượng kịp thời và chăm sóc đúng cách, các bạn không chỉ mất đi "vũ khí nhạy bén" vào đúng thời điểm quan trọng mà còn dễ để lại hậu quả lâu dài cho sức khỏe sau này. Chính vì thế, việc ăn uống khoa học trong thời gian ôn thi là bước đầu tiên mà các bạn HSSV cần chuẩn bị cho một kỳ thi thành công.

 

 

 

Cô Ngô Thị Thái Giang, giáo viên Khoa học cơ bản chia sẻ: “Đối với các môn Toán, Lý, Hoá đại cương đề thi chủ yếu tập trung phần bài tập áp dụng, vì thế các bạn chỉ cần nắm vững công thức và các phương pháp giải bài tập ở từng dạng. Hãy giải lại các bài tập giáo viên đã cho trên lớp đồng thời tham khảo và giải thêm các bài tập trong giáo trình, thì các bạn đã có thể đạt số điểm cao”

 

Thầy Dương Văn Toàn, giáo viên Khoa Lý luận chính trị và tư tưởng HCM nói: “Với các môn thuộc khoa giảng dạy các bạn cần chú ý những yếu tố sau: Thời lượng làm bài thi ngắn, các bạn cần phân bổ thời gian hợp lý cho từng câu hỏi. Đọc kỹ đề thi để xác định nội dung câu hỏi, làm đủ cả 3 câu trong đề thi, không được bỏ câu nào; tập trung ghi các ý chính trước, ghi các ý triển khai sau. Riêng phần vận dụng các bạn cần liên hệ càng nhiều thực tiễn càng tốt, hãy suy nghĩ xem vấn đề đó giúp ích gì cho bạn và giải thích vấn đề nào trong cuộc sống.15 tuần học tập có thể chúng ta chưa tập trung cao độ, chưa hoàn thành nhiệm vụ nhưng 60 phút trong phòng thi nhất định phải tập trung ở mức cao nhất”

Các bạn nên dành thời gian học mỗi ngày một chút, không dày đặc và căng thẳng nhưng phải có mức độ, thường xuyên nhất định. Không đợi quá gần đến ngày thi mới học vì lúc đó bạn không còn đủ thời gian để học bài thi của tất cả các môn. Song song với việc ôn thi các bạn cũng nên dành thời gian thư giãn, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có được một tinh thần thoải mái, một tâm lý vững vàng trước “ngày ra trận”.

Chúc các bạn HSSV KGTEC sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới và luôn thành công trong việc học cũng như trong cuộc sống.

Bộ phận Tư vấn - Hỗ trợ và Giới thiệu việc làm SV

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI