Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống học sinh - sinh viên (09/01/1950 – 09/01/2016)

Rate this item
(0 votes)

Dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, phong trào học sinh sinh viên (HSSV) và tổ chức Hội sinh viên Việt Nam đã có những cống hiến xuất sắc, trưởng thành vượt bậc qua các thời kỳ lịch sử cách mạng là niềm tự hào của đất nước Việt Nam.

Ngày 09/01/1950, Đoàn Thanh niên cứu quốc và Đoàn học sinh Sài Gòn – Chợ Lớn đã vận động, tổ chức cho hơn 2.000 HSSV các trường cùng nhiều giáo viên, hơn 7.000 nhân dân Sài Gòn – Chợ Lớn biểu tình đòi đảm bảo an ninh cho HSSV học tập, đồng thời trả tự do cho những HSSV bị bắt và mở lại trường học. Đoàn biểu tình đã bị đàn áp dã man. Cuộc đàn áp đẫm máu ngày 09/01/1950 và tinh thần chiến đấu hy sinh oanh liệt của anh Trần Văn Ơn làm dấy lên trong HSSV và nhân dân Sài Gòn – Chợ Lớn lòng căm thù giặc, ý chí đấu tranh kiên quyết chống thực dân Pháp xâm lược và bè lũ tay sai.

(Đoàn người xuống đường biểu tình đòi trả tự do cho HSSV và mở cửa trường học ngày 09/01/1950)

 

Với sự kiện lịch sử đó, noi gương và ghi nhận tinh thần đấu tranh bất khuất của anh Trần Văn Ơn cùng HSSV trong những ngày đầu kháng chiến, Đại hội toàn quốc Liên đoàn Thanh niên Việt Nam lần thứ nhất vào tháng 02/1950 tại Việt Bắc đã quyết định lấy ngày 9/1 hàng năm làm ngày truyền thống HSSV. Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ V diễn ra tại Hà Nội (22 – 23/11/1993) đã quyết định và đồng thời lấy ngày 09/01 hàng năm làm ngày truyền thống của Hội Sinh viên Việt Nam.

Trải qua lịch sử hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, HSSV chúng ta có quyền tự hào rằng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, HSSV Việt Nam luôn kế tục và phát huy những truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh. Với tinh thần đó, HSSV trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang đã ra sức phấn đấu trong học tập, tham gia phong trào tại trường, tại địa phương, rèn luyện sức khỏe và có những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

  

  

HSSV KGTEC tích cực tham gia các hoạt động học tập

 

Ngoài ra, việc HSSV tham gia các các đội, nhóm, câu lạc bộ đã giúp cho HSSV rèn luyện bản thân, hun đúc thêm tinh thần sẵn sàng cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp phát triển đất nước. Thông qua những công việc tình nguyện như hiến máu nhân đạo, mùa hè xanh, dọn dẹp vệ sinh trường học, đường phố của đội thanh niên xung kích, những lời ca, tiếng hát ca ngợi quê hương, tổ quốc của đội văn nghệ và cả những chương trình hoạt động của các câu lạc bộ với mục đích rèn luyện cho sinh viên hoàn thiện bản thân như câu lạc bộ tiếng Anh, câu lạc bộ bạn đọc, câu lạc bộ kỹ năng,

  

HSSV KGTEC tham gia các hoạt động đội, nhóm, CLB và các chương trình văn nghệ

 

  

HSSV KGTEC tham gia dọn dẹp vệ sinh trường học, đường phố

 

Nhân kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống HSSV (09/01/1950 – 09/01/2016) Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh Đoàn và Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang đã phối hợp tổ chức sân chơi cho HSSV trong tỉnh tham gia, nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của Thanh thiếu niên, hướng các hoạt động của tuổi trẻ vào các công việc hữu ích cho xã hội, đồng thời giúp các bạn trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo.

HSSV trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang đã đăng ký tham gia các phần thi: Tìm hiểu kiến thức pháp luật, an toàn giao thông, ngày truyền thống HSSV, biển đảo quê hương thông qua hình thức thi rung chuông vàng. Phần dự thi thuyết trình ước mơ tuổi 18: viết về ước mơ, hoài bão của bản thân. Các trò chơi dân gian, hội thi sáng tạo sản phẩm, nét đẹp sinh viên và tuyên dương sinh viên 5 tốt cấp tỉnh năm 2015.

Các bạn HSSV KGTEC đã chia sẻ những suy nghĩ của bản thân về ngày truyền thống  HSSV như sau:

“Đối với em ngày truyền thống HSSV là một ngày rất trọng đại, đây là ngày để em và các HSSV khác tưởng nhớ về cuộc đấu tranh của các thế hệ HSSV đi trước. Họ đã cống hiến sức trẻ và cả tuổi xuân cho sự nghiệp giải phóng đất nước. Tiếp bước những truyền thống vẻ vang đó, em sẽ phấn đấu học tập thật giỏi, luôn nêu cao tinh thần yêu nước và hết lòng phục vụ khi đất nước cần”. Sinh viên Nguyễn Hồng Nhung lớp Quản trị dịch vụ DL&LH – Cao đẳng khóa 9.

Sinh viên Nguyễn Văn Muôn lớp Tin học ứng dụng – Cao đẳng khóa 8 - Đội trưởng đội thanh niên xung kích nói: “Ngày truyền thống HSSV là dịp để chúng em tưởng nhớ công ơn của các thế hệ đi trước, đặc biệt là các anh chị HSSV đã hi sinh cho sự nghiệp giải phóng đất nước khỏi tay kẻ thù xâm lược. Thế hệ trẻ của chúng em hôm nay tự hào là con cháu của đất nước Việt Nam, là thế hệ tiếp bước cho những con người oai hùng như thế, chúng em sẽ ra sức học tập và rèn luyện bản thân có được những phẩm chất đạo đức tốt để góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp hơn”.

Cuộc sống hôm nay đã không còn những lúc chiến tranh đầy khói lửa, chết chóc. Con người đã có được cuộc sống ấm no và đầy đủ hơn. Đồng thời, mọi người có điều kiện được đến trường trau dồi kiến thức để khẳng định bản thân và góp phần dựng xây đất nước vững mạnh. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ các bạn hãy ra sức học tập và rèn luyện, vượt lên những khó khăn để vững vàng trước mọi cám dỗ. Đó là những hành động thiết thực nhất để các góp phần kỷ niệm ngày truyền thống HSSV thật ý nghĩa. Hơn thế nữa, là góp phần xây dựng một xã hội ngày càng phồn vinh và tươi đẹp.

Bộ phận Tư vấn - Hỗ trợ và Giới thiệu việc làm SV

 

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI