Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

TẬP THỂ TRƯỜNG CAO ĐẲNG KIÊN GIANG VƯỢT QUA THÁCH THỨC, PHÁT HUY TINH THẦN LAO ĐỘNG SÁNG TẠO TRONG HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Rate this item
(0 votes)

Ngày nay, các hoạt động của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN) Việt Nam ngày càng có sự đổi mới, cải tiến, đa dạng và phong phú, có sức lan tỏa rộng khắp trong cả nước. Các hoạt động này không ngừng lớn mạnh và đóng góp hiệu quả trong mọi lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của ngành, khu vực và cả nước. Những thành tựu khoa học và công nghệkhông chỉ phổ biến và áp dụng sâu rộng trong thực tiễn, tác động tích cực trong các lĩnh vực công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước mà còn trở thành động lực then chốt của sự nghiệp đổi mới và phát triển.

Trường Cao đẳng Kiên Giang tham gia Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp toàn quốc năm 2022

Từ 2013, Luật KH&CN được Quốc hội khóa XIII thông qua đã quy định ngày 18 tháng 5 hằng năm là Ngày KH&CN Việt Nam, các hoạt động chào mừng kỷ niệm đã được tổ chức trên toàn quốc nhằm tôn vinh những người làm khoa học cũng như giới thiệu, tuyên truyền rộng rãi về các thành tựu của KH&CN, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại Kiên Giang, Ủy ban nhân dân tỉnh đã triển khai Kế hoạch số 128/KH-UBND với nội dung tuyên truyền, phổ biến kỷ niệm 60 năm (18/5/1963-18/5/2023) ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh phát biểu tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ I của Hội nghị Phổ biến khoa học, kỹ thuật Việt Nam: “Khoa học phải gắn với thực tiễn, phải từ thực tiễn và quay lại phục vụ chính thực tiễn, phải đáp ứng nhu cầu của sản xuất, phục vụ sản xuất, nhằm nâng cao năng suất lao động và nâng cao đời sống vật chất của Nhân dân…”.

Tiếp nối truyền thống đó, Trường Cao đẳng Kiên Giang đã phát động các hoạt động chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam năm 2023 nhằm tuyên truyền, phổ biến các thành tựu KH&CN, kết quả hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; thu hút các nhà giáo, cán bộ quản lý trong và ngoài đơn vị có trình độ và năng lực sáng tạo, tích cực tham gia các hoạt động KH&CN, đổi mới sáng tạo trong chuyển đổi số, mô hình sản phẩm trên địa bàn tỉnh; khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học của công chức, viên chức trong nhà trường, đặc biệt đối tượng là sinh viên để khơi dậy tình yêu khoa học, hoài bão trong cuộc sống của thế hệ trẻ.

Trong năm 2022, mặc dù vẫn còn chịu tác động bởi đại dịch COVID-19 nhưng các hoạt động KH&CN của nhà trường vẫn đạt được những thành tích đáng tự hào: Tổ chức nghiệm thu 02 đề tài KH&CN cấp cơ sở; Hoàn thành việc xây dựng, cấp Giấy chứng nhận đăng ký kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở, chuyển giao đến các chủ nhiệm đề tài; Xét duyệtchothực hiện 06đề tàiKH&CN cấp cơ sở sử dụng nguồn kinh phí của Trường Cao đẳng Kiên Giang và có 02 dự án KH&CN cấp cơ sở sử dụng nguồn kinh phí Sự nghiệp khoa học của tỉnh Kiên Giang với tổng kinh phí được cấp là 420.000.000 đồng.

Bên cạnh đó, Trường cũng đã tổ chức Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp cơ sở 2022. Kết quả: Có 09 đơn vị tham gia với 26 sản  phẩm dự thi.Ban tổ chức hội thi đã chọn 13 sản phẩm đạt giải (02 giải nhất, 02 giải nhì, 04 giải ba và 05 giải khuyến khích) để tham gia Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2022. Kết quả TrườngCao đẳng Kiên Giangđạt được 01 giải Nhì toàn đoàn và 10 giải thưởng cá nhân (02 giải Nhất, 01 giải Nhì, 03 giảiBa và 04 giải Khuyến khích). Trường cũng đã được Ban Tổ chức hội thi cấp tỉnhchọn 06 mô hình tham gia dự thi cấp quốc gia và đã đạt được 06 giải thưởng cá nhân (01giải Nhì và 05 giải Khuyến khích).

Trường cũng đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kiên Giangtổ chức Hội nghị tập huấn về kỹ năng xây dựng và triển khai đề tài, dự án KH&CN; Hướng dẫn viết sáng kiến công tác (có 111 viên chức tham gia tập huấn); Tổ chức Hội nghị tập huấn về phương pháp viết và xuất bản bài báo khoa học trên tạp chí khoa học quốc tế uy tín.

Ngoài ra, Trường có 08 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí trong nước và 05 bài đăng tạp chí quốc tế. Hàng năm, Trường đãxuất bản Bản tin KGC 02 kỳ/năm. Đồng thời, Trường cũng đã thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Tuyên truyền sâu rộng về đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp đến toàn thể sinh viênthông qua cuộc thi/hội thi cấp cơ sở và cấp cao hơn, góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên, trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp cho 100% sinh viên; Đào tạo 56 giảng viên, giáo viên giảng dạy nội dung Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho giảng viên, giáo viên các trường đại học, cao đẳng và trung cấp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Trong năm 2023, Nhà trường sẽ tiếp tục tăng cường các nguồn lực cho các hoạt động KH&CN nhằm tăng chất lượng các hoạt động nghiên cứu khoa học và hỗ trợ nâng cao năng lực nghiên cứu cho giảng viên, sinh viên. Song song với các hoạt động như treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam năm 2023, đăng bài viết có nội dung tuyên truyền kỷ niệm trên website của trường. Nhiều hoạt động KH&CN khác đã và đang diễn ra tại Nhà trường như: Triển khai kế hoạch kiểm tra tiến độ 06 đề tài KH&CN cấp cơ sở đang thực hiện; Triển khai kế hoạch tổ chức hội thảo khoa học “Giải pháp thực hiện cơ chế tự chủ tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang”; Thông qua thuyết minh đề cương các đề tài cấp cơ sở sử dụng kinh phí của trường đã được Hội đồng khoa học phê duyệt, đồng thời tiếp tục thông báo đăng ký (đợt bổ sung) đề tài, dự án KH&CN cấp cơ sở (sử dụng kinh phí của Trường), …

Tóm lại, tập thể công chức, viên chức Trường Cao đẳng Kiên Giang luôn phát huy tính sáng tạo trong lao động, vượt qua khó khăn, thách thức để đạt được nhiều thành tựu, góp phần nâng cao chất lượng công tác và công tác đào tạo, giảng dạy để xứng đáng là một trong những đơn vị đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà./.

                                                                                  Phòng Đảm bảo chất lượng

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI