Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

CHỐNG RÁC THẢI NHỰA VÌ MỘT MÔI TRƯỜNG XANH

Rate this item
(0 votes)

Theo báo cáo của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) năm 2018 cho thấy: cứ mỗi phút trên thế giới có một triệu chai nước uống bằng nhựa được mua bán; mỗi năm thải ra 500 tỷ túi ni-lông dùng một lần và khoản 40% nhựa được sản xuất dùng để đóng gói. Tại Việt Nam, nếu trung bình khoảng 10% chất thải nhựa, túi ni-lông dùng một lần không được tái sử dụng, thì mỗi năm phát sinh 2,5 triệu tấn chất thải nhựa. Chỉ số tiêu thụ nhựa trên đầu người tăng nhanh từ 3,8kg/năm/người năm 1990, tăng lên 41kg/năm/người vào năm 2015. Ðáng lo ngại, theo các kết quả nghiên cứu, Việt Nam đứng thứ tư trên thế giới về lượng rác thải nhựa ra biển, với khoảng từ 0,28 đến 0,73 triệu tấn mỗi năm (tương đương 6% tổng lượng rác thải nhựa xả ra biển của thế giới). Rác thải nhựa đang hằng ngày, hằng giờ tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia.

Thời gian qua, Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách liên quan trực tiếp đến vấn đề quản lý chất thải nhựa và túi ni-lông. Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Ðề án tăng cường kiểm soát ô nhiễm môi trường do sử dụng túi ni-lông khó phân hủy đến năm 2020; phê duyệt điều chỉnh Chiến lược quốc gia về quản lý tổng hợp chất thải rắn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050.

Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay hành động giải quyết vấn đề rác thải nhựa của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Công thư số 161/LĐCP ngày 24/5/2019 về giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra, ngày 10/9/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang đã ban hành kế hoạch thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn tỉnh Kiên Giang (Kế hoạch số 133/KH-UBND). Nội dung thực hiện chính của phong trào gồm:

1. Tuyên truyền, phổ biến đến công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan đơn vị, tổ chức chính trị-xã hội, đoàn thể, cộng đồng dân cư, doanh nghiệp về phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”, tác hại của sản phẩm nhựa đến sức khỏe, tác hại của rác thải nhựa tới môi trường sống. Khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường; khuyến khích áp dụng các biện pháp nhằm hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa, túi ni-lông khó phân hủy, đặc biệt là các sản phẩm nhựa sử dụng một lần;

2. Lồng ghép phát động các chủ đề về: tác hại của các sản phẩm nhựa, túi ni-lông khó phân hủy đối với môi trường và sức khỏe; hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa, túi ni-lông; thu gom rác thải nhựa, túi ni-lông khó phân hủy vào các chiến dịch ra quân tuyên truyền vào các ngày kỷ niệm về môi trường như: Ngày Môi trường thế giới 05/6; Ngày Đất ngập nước, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, Ngày Quốc tế đa dạng sinh học 22/5, Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường;

3. Không sử dụng các loại nước uống đóng chai nhựa, các ly, cốc, ống hút bằng nhựa dùng một lần tại các cuộc họp, cuộc làm việc tại cơ quan, đơn vị. Thay vào đó, sử dụng các dụng cụ đựng nước uống, đồ ăn bằng các vật liệu có thể sử dụng nhiều lần như: inox, thủy tinh, gốm sứ hoặc những vật liệu khác thân thiện với môi trường. Hạn chế và tiến tới lộ trình không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần trong hoạt động và việc mua sắm văn phòng phẩm tại cơ quan, đơn vị;

4. Giảm thiểu việc sử dụng, tăng cường tái sử dụng, tái chế các sản phẩm từ nhựa nhằm giảm thải chất thải nhựa ra môi trường. Kêu gọi công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống chính trị toàn tỉnh gương mẫu sử dụng các sản phẩm dùng nhiều lần, sản phẩm thân thiện môi trường thay cho sản phẩm nhựa dùng một lần để làm lực lượng nồng cốt cho phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn tỉnh Kiên Giang;

5. Thúc đẩy cộng đồng khoa học, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nghiên cứu tìm những vật liệu có sẵn tại địa phương, phát triển sản xuất và cung cấp cho thị trường những sản phẩm thay thế các sản phẩm từ nhựa hiện nay bằng các vật liệu dễ phân hủy trong môi trường, thân thiện với môi trường.

Hy vọng phong trào “Chống rác thải nhựa” sẽ nhận được sự hưởng ứng tích cực của tất cả các tổ chức, cá nhân nhằm hướng đến thay đổi hành vi, thói quen sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường vì một Trái đất xanh./.

Vui lòng xem các nội dung cụ thể khác tại đây

Phòng Tổ chức - Hành chính

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI