Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

HỖ TRỢ KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TRONG NHÀ TRƯỜNG – ƯƠM MẦM DOANH NGHIỆP TRẺ CHO TƯƠNG LAI

Rate this item
(0 votes)

Theo định hướng của chính phủ, các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) đang được thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực trong thời gian qua nhưng hệ sinh thái khởi nghiệp ở nước ta vẫn còn nhiều hạn chế, nhất là vai trò “vườn ươm” của các trường học vẫn còn mờ nhạt, chưa khai thác được hết tiềm năng và sự sáng tạo của giáo viên, học sinh – sinh viên để hình thành một thế hệ dám nghĩ khác, làm khác trong khoa học. Với mục tiêu tạo dựng, phát huy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên trường, tạo sân chơi bổ ích, thiết thực, phát triển các ý tưởng sáng tạo và tìm ra giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện công tác này, trong hai ngày 16-17/12/2019, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp của trường Cao đẳng Kiên Giang đã tổ chức nhiều hoạt động có sự tham gia của đại diện lãnh đạo sở ban ngành, cán bộ, giảng viên, sinh viên và các chuyên gia.

Trong ngày đầu tiên, ban tổ chức đã triển khai buổi tập huấn về khởi nghiệp ĐMST thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên đến tham dự. Buổi tập huấn được thực hiện bởi 02 chuyên gia với nhiều nội dung và hoạt động bổ ích, hấp dẫn. Các thành viên tham gia tập huấn đã được tìm hiểu các nội dung cơ bản, đồng thời cũng trực tiếp đóng vai trò start-up để bắt đầu một mô hình doanh nghiệp, góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức về khởi nghiệp ĐMST.

 

ThS. Huỳnh Hồng Mai - Phó Trưởng phòng Quan hệ doanh nghiệp - Việc làm sinh viên, Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp Đại học Nguyễn Tất Thành trình bày các nội dung trong buổi tập huấn

 

 

TS. Nguyễn Xuân Niệm - Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Kiên Giang hướng dẫn các hoạt động trong buổi tập huấn

 

TS. Nguyễn Xuân Niệm và ThS Huỳnh Hồng Mai gửi tặng quà đến cô Nguyễn Thị Hoàng Quyên - Phó Hiệu trưởng nhà trường

 

 

 

 

Các thành viên hào hứng tham gia vào các hoạt động

 

Sinh viên tự tin trình bày ý tưởng sau khi làm việc nhóm

 

Các nhóm thảo luận và làm việc rất tích cực

 

Bên cạnh đó, để làm rõ thực trạng công tác khởi nghiệp ĐMST, những khó khăn, thách thức đối với người khởi nghiệp là học sinh – sinh viên, đồng thời tìm ra giải pháp hiệu quả hỗ trợ và phát triển khởi nghiệp ĐMST đối với học sinh – sinh viên tương lai, vào ngày 17/12/2019, nhà trường cũng tổ chức hội thảo Giải pháp hỗ trợ và phát triển khởi nghiệp ĐMST trong học sinh – sinh viên năm 2019. Hội thảo với chủ đề: “Khởi nghiệp trong học sinh – sinh viên: từ ý tưởng đến hiện thực” có sự hiện diện của các cán bộ, giảng viên và các chuyên gia trong lĩnh vực này. Trong hội thảo, các chuyên gia đã trình bày các báo cáo về hoạt động khởi nghiệp ĐMST cũng như cùng nhau trao đổi, thảo luận các giải pháp hỗ trợ và phát triển khởi nghiệp ĐMST trong trường học.

TS. Nguyễn Đông Hải - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kiên Giang phát biểu trong hội thảo

 

ThS Huỳnh Hồng Mai - Phó Trưởng phòng Quan hệ doanh nghiệp - Việc làm sinh viên, Phó Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp Đại học Nguyễn Tất Thành phát biểu trong hội thảo

 

ThS. Nguyễn Văn Vũ An -  Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Đại học Trà Vinh phát biểu trong hội thảo

 

ThS. Nguyễn Thị Hoàng Quyên - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kiên Giang phát biểu trong hội thảo

 

 

 

Các đại biểu tham gia trao đổi, thảo luận

 

Khởi nghiệp ĐMST đang ngày càng chứng tỏ vai trò là mấu chốt quan trọng trong việc phát triển nội lực của nền kinh tế, xã hội của các quốc gia. Chính vì vậy, việc thúc đẩy tư duy làm chủ, nâng cao tinh thần sáng tạo khởi nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của các trường học. Trong thời gian tới, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp của trường Cao đẳng Kiên Giang sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực, góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST tại địa phương và cả nước.

Phòng Truyền thông và Quan hệ quốc tế

 

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI