Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Nhóm sinh viên Cơ khí – Cao đẳng khóa 6 Chung sức học tập và đồng hành khởi nghiệp

Rate this item
(0 votes)

“Không có gì là không thể, quan trọng là bạn phải biết đam mê, biết nắm bắt cơ hội và chọn đúng hướng đi”, đó chính là những yếu tố mà nhóm sinh viên lớp Cơ khí – Cao đẳng khóa 6 đã chọn làm hành trang cho mình trong suốt quá trình học tập tại trường. Và giờ đây, hành trang đó lại được các bạn mang theo trên hành trình khởi nghiệp.

Nguyễn Trần Tựu, Nguyễn Trung Tính, Huỳnh Văn Bảo và Vũ Thái Huy – nhóm sinh viên đã có những thành tích cao trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức. Ngoài ra, các bạn còn đi làm thêm để phụ giúp gia đình, kiếm thêm thu nhập trang trải cho việc học của mình. Hiện này, dù đang chuẩn bị tốt nghiệp nhưng các bạn đã sớm tìm cho mình vị trí công việc phù hợp với ngành nghề được đào tạo trong một doanh nghiệp ở Hóc Môn – Tp.HCM.

    

Nhóm sinh viên Cơ khí – Cao đẳng khóa 6 Chung sức học tập và đồng hành khởi nghiệp Nhóm sinh viên Cơ khí – Cao đẳng khóa 6 Chung sức học tập và đồng hành khởi nghiệp

 

Để có được những thành công đó, ngoài sự năng động, tích cực của tuổi trẻ, các bạn còn sớm định hướng được cho mình một đường đi đúng đắn, phù hợp với đam mê, niềm tin của gia đình và quan trọng hơn hết chính là sự đoàn kết, cùng phấn đấu trong học và cùng chí hướng trên con đường khởi nghiệp. Khi chia sẻ về bản thân, mơ ước nghề nghiệp trong tương lai, mỗi bạn đều có một hoàn cảnh riêng nhưng lại có chung một ước mơ là tìm được công việc phù hợp với mức thu nhập ổn định để giúp đỡ gia đình và thành người có ích cho xã hội.

Nhóm sinh viên Cơ khí – Cao đẳng khóa 6 Chung sức học tập và đồng hành khởi nghiệpSinh viên Nguyễn Trần Tựu

Tôi sinh ra và lớn lên ở một vùng quê bình dị và hiền hòa, hoàn cảnh gia đình tôi cũng chẳng khá giả gì. Khi miếng cơm manh áo của cả gia đình chỉ trông chờ vào việc làm ruộng của ba, về sau này khi anh hai tôi học xong nghề sửa xe thì mở tiệm làm qua ngày để phụ giúp cho gia đình còn mẹ thì thức khuya dậy sớm để lo cơm nước cho cha và 2 anh em tôi. Nhiều lần chứng kiến cảnh bố mẹ làm việc người đầm đìa mồ hôi chỉ để lo cho con đủ cái ăn, cái mặc sao cho không thua kém bạn bè, tôi lại không sao kìm được nước mắt. Khi mà tôi định kiếm công việc gì đó để giúp ba mẹ thì mẹ tôi lại ân cần nắm tay tôi và bảo “Con à! Điều mong mỏi lớn nhất của ba mẹ đó là con phải học thật giỏi và sau này có được một công việc ổn định thì lúc đó con sẽ không phải khổ như ba mẹ bây giờ, dù có phải làm việc vất vả như thế nào ba mẹ cũng sẽ làm chỉ cần con cố gắng là được rồi”, mẹ nói vậy càng làm tôi khóc nhiều hơn. Có vẻ cái nắm tay của mẹ đã cho tôi thêm sức mạnh và nghị lực để thực hiện ước mơ của mình.

Nhóm sinh viên Cơ khí – Cao đẳng khóa 6 Chung sức học tập và đồng hành khởi nghiệp

Tựu với công việc bán thời gian tại xưởng cơ khí

Ước mơ của tôi không quá cao sang cũng chẳng hề giản dị. Tôi muốn sau này mình là kỹ sư cơ khí chế tạo máy. Tôi thích được làm việc trong lĩnh vực thiết kế cơ khí vì khi làm việc trong lĩnh vực này thì tôi thực sự thấy tự tin và được là chính mình, ngoài ra có lẽ nó sẽ mang lại cho tôi một cuộc sống ít ra là không phải lo nghĩ nhiều và có thể chăm sóc cho bố mẹ. Bố mẹ luôn là người đầu tiên ủng hộ và nhắc nhở tôi “Con à! Đã chọn thì không được từ bỏ và phải luôn phấn đấu để thực hiện cho bằng được con nhé”. Đó là niềm động viên lớn nhất mà tôi có được. Tôi càng yêu bố mẹ tôi bao nhiêu thì tôi càng muốn thực hiện ước mơ của mình bấy nhiêu. Tôi cảm thấy bố mẹ mình thật tuyệt vời, tôi đã từng chứng kiến nhiều gia đình vì hoàn cảnh khó khăn mà buộc con mình phải nghĩ học. Và cũng chính vì thế mà nhiều ước mơ đã bị bỏ rơi. Tôi sẽ cố gắng thực hiện ước mơ của mình vì ít ra có nó tôi cảm thấy cuộc sống thật đẹp và ý nghĩa. 

Nhóm sinh viên Cơ khí – Cao đẳng khóa 6 Chung sức học tập và đồng hành khởi nghiệp

Sinh viên Nguyễn Trung Tính

Tôi là một người rất đam mê các môn thể thao nhất là bóng chuyền và bóng đá. Cũng là người rất ham học hỏi và tìm hiểu những cái mới. Ước mơ sau này của tôi là có thể trở thành một kỹ sư giỏi của ngành cơ khí. Để theo đuổi ước mơ đó, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2012 thì tôi quyết định chọn học ngành cơ khí của trường Cao Đẳng Kinh Tế Kỹ Thuật Kiên Giang để thực hiện ước mơ sáng tạo và có thể trở thành một kỹ sư giỏi. Trong quá trình học tập, ngoài những kiến thức chuyên ngành các thầy cô đã chỉ dạy tận tình thì bản thân tôi luôn tìm những cái mới và tích cực rèn luyện. Trong 3 năm, tôi đã tích lũy được một vốn kiến thức làm hành trang để bước vào một cuộc sống mới, một cuộc sống khi không còn ngồi trên ghế nhà trường nữa mà phải tự làm để thực hiện ước mơ của mình.Song song với quá trình học tập thì tôi luôn dành những khoảng thời gian để giải trí như chơi thể thao vào những buổi chiều giúp cho tinh thần được thoải mái sau những giờ học căng thẳng.

Mỗi người chúng ta ai cũng đều có riêng cho mình những ước mơ từ giản dị đến sâu sắc, từ ước mơ có thể chia sẻ đến “kín bưng” không thể nói cùng ai, nhưng chắc chắn ai cũng sẽ có ít nhất một ước mơ cần được bày tỏ. Vậy nên chúng ta cần phải xem ước mơ là một mục tiêu để chúng ta theo đuổi.

Nhóm sinh viên Cơ khí – Cao đẳng khóa 6 Chung sức học tập và đồng hành khởi nghiệp

Sinh viên Vũ Thái Huy

Từ khi học phổ thông tôi đã có ước muốn được làm việc với máy móc và cũng muốn hiểu sâu hơn về nó, nên khi vừa tốt nghiệp tôi chọn học chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí tại trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Kiên Giang để có thể thực hiện được ước mơ đồng thời sau này có được một công việc phù hợp với chuyên ngành và sở thích của mình.

 

 

 

 

Nhóm sinh viên Cơ khí – Cao đẳng khóa 6 Chung sức học tập và đồng hành khởi nghiệp

Huy tham gia cuộc thi robot tự hành năm 2015

 

 Các bạn thân mến, muốn thực hiện được ước mơ và đạt được mục đích đề ra, thì trước tiên là phải yêu thích, hiểu về ngành nghề bên cạnh đó cần phải cố gắng và nỗ lực hết mình với hướng đi mà mình đã chọn, bởi vì bất kỳ ngành nghề nào điều có những cái khó khăn riêng của nó. Thêm vào đó, các bạn cũng có thể tranh thủ xin làm thêm ở những cơ sở hoặc những doanh nghiệp bên ngoài với công việc phù hợp bản thân và chuyên ngành mình đang được học ở trường vì điều đó có thể giúp trang trải một phần chi phí học tập đồng thời chúng ta có thể áp dụng những kiến thức mà mình đã học vào thực tế công việc và phát triển thêm những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống. Ngoài đi học, đi làm thêm các bạn nên tham gia các hoạt động nhóm hay các câu lạc bộ, đó không chỉ đơn thuần là một sân chơi mà còn là một diễn đàn để chúng ta có thể chia sẽ những kinh nghiệm đã biết và chưa biết nhằm cùng nhau giải đáp những thắc mắc liên quan đến nghề nghiệp hay cuộc sống.

Riêng bản thân tôi thì ngoài những giờ học và làm việc căng thẳng thì tôi còn thường xuyên chơi các môn thể thao mà tôi yêu thích với những bạn cùng lớp hay là nghe một bài hát, xem phim…Vì vậy để thực hiện được ước mơ và tìm cho mình một công việc ổn định, phù hợp với bản thân thì ta cần phải cố gắng và nổ lực hết mình để đạt những mục đích mà mình đã đề ra cho bản thân.

Nhóm sinh viên Cơ khí – Cao đẳng khóa 6 Chung sức học tập và đồng hành khởi nghiệp

Sinh viên Huỳnh Văn Bảo

Ước mơ của tôi sau này khi ra trường sẽ tìm được một việc làm ổn định cho bản thân, đúng với ngành nghề mà mình đã học. Và nếu có cơ hội tôi sẽ học tiếp lên đại học để trở thành một kỹ sư cơ khí giỏi.

Để tồn tại trên con đường thực hiện ước mơ đó, tôi đã và đang phải học hỏi rất nhiều, tiếp thu những kiến thức để đạt những gì mình mơ ước. Ngoài giờ học trên lớp, tôi còn lựa chọn một công việc bán thời gian phù hợp với ngành của mình. Dù đồng lương không cao, hơi vất vả nhưng tôi cảm thấy vui khi mình học hỏi thêm nhiều kiến thức thực tế, tay nghề được nâng cao, tạo được thêm nhiều mối quan hệ tốt đẹp, đặc biệt là góp phần trang trải cho việc học của mình, giúp đỡ ba mẹ bớt vất vả hơn. Khi nhà trường tổ chức các sự kiện hay trò chơi tôi cũng mạnh dạn đăng ký tham gia, một trong số đó là cuộc thi robot tự hành năm 2015, dù không đạt được giải cao nhưng giúp tôi mở mang thêm nhiều kiến thức về nhiều lĩnh vực. Tôi mong thời gian sau này sẽ có thật nhiều cơ hộ để đi được nhiều nơi, tìm hiểu được thêm nhiều kiến thức mới trong cuộc sống cũng như trong ngành nghề của tôi đã chọn.

Vậy còn các bạn thì sao? Các bạn hãy biết ươc mơ, biết được cái đích mà bạn phải hướng tới. Và hãy cố gắng hết sức, vượt qua mọi khó khăn để đạt được ước mơ của mình. Tôi tin chắc rằng bạn sẽ thành công. Hi vọng trong tương lai chúng ta sẽ ngày càng có nhiều người thực hiện được những ước mơ, hoài bão của mình để xã hội của chúng ta sẽ văn minh hơn, hiện đại hơn, cuộc sống con người sẽ được cải thiện hơn. Kể từ bây giờ hãy xác định con đường mà mình sẽ bước đi và thực hiện nó các bạn nhé. Chúc các bạn thành công !

Với những thành công bước đầu đạt được trong học tập hy vọng các bạn sẽ càng vững bước hơn trên con đường lập nghiệp. Luôn tự tin và sớm biến những ước mơ trở thành sự thật.

 

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI