Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Nguyễn Thị Duyên - Tự tin vượt qua mặc cảm

Rate this item
(0 votes)

Cuộc sống ngày càng hiện đại và phát triển, con người càng quan tâm hơn đến vẻ đẹp bên ngoài, đặc biệt là phái nữ. Như ông bà ta thường nói: “Nhất dáng nhì da”hay “Cái răng, cái tóc là gốc con người”, nên thật đáng tiếc nếu trên cơ thể có một khiếm khuyết làm mất đi vẻ đẹp đó. Điều này sẽ làm cho mỗi người cảm thấy mặc cảm, thiếu tự tin trong cuộc sống.

Có một bạn gái phải đối mặt với một căn bệnh làm mất đi mái tóc của mình. Nhưng em đã cố gắng vượt qua, lấy khó khăn làm thử thách cho bản thân và ra sức nỗ lực vươn lên trong học tập. Đó chính là em Nguyễn Thị Duyên, sinh viên năm thứ 2 lớp Nuôi truồng thủy sản – khoa Nông nghiệp môi trường của trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết gia đình em sinh sống tại Phú Quốc. Nhà có 5 thành viên gồm: ba, mẹ, 2 em và Duyên. Ba em làm nghề đánh bắt cá trên biển, mẹ ở nhà chăm sóc cho gia đình, 2 em vẫn còn đi học. Cuộc sống của cả nhà em đều trông chờ vào thu nhập của ba, tuy nhiên do nghề này rất nhiều rủi ro và phụ thuộc vào thời tiết, nên mức thu nhập thường không ổn định. Bên cạnh đó, ba mẹ em còn phải lo chi phí điều trị bệnh cho Duyên nên cuộc sống của cả gia đình cũng còn rất nhiều khó khăn và vất vả.

Được sự ủng hộ của các thầy cô giáo, chúng tôi đã có một buổi tiếp xúc, trò chuyện với Duyên, em đã mạnh dạn chia sẻ với chúng tôi những suy nghĩ, tâm tư, tình cảm mà bấy lâu nay em vẫn chưa có thể tâm sự với ai.

Chào Duyên, em có thể cho cô biết vì sao em lại chọn vào học tại trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang, em có suy nghĩ gì khi vào học tại trường?

Qua sự giới thiệu của bạn bè, em biết đến trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang ngôi trường đã có bề dày 50 năm hình thành và phát triển, trường đào tạo đa dạng về ngành nghề và có nhiều anh chị đã thành công khi được học tại nơi đây. Với những yếu tố đó đã thôi thúc em đăng ký vào học tại trường.

Đến với trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang đây cũng là lần đầu tiên em phải xa nhà, bước chân vào cuộc sống tự lập. Tại đây, các bạn luôn hòa đồng, vui vẻ, quan tâm và rất gần gũi với em, các thầy cô luôn nhiệt tình dạy dỗ, truyền đạt cho em nhiều kiến thức bổ ích. Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang đã mở ra cho em một chân trời mới và cả một cuộc sống mới vui tươi hơn, em cũng cảm thấy yêu đời hơn và em biết chắc mình đã có một quyết định đúng đắn khi em chọn học tại trường.

 

Duyên và các bạn cùng lớp sau giờ học tại cơ sở 2 – Sơn Kiên, Hòn Đất

Là một cô gái thì làn da, mái tóc là thứ rất quan trọng để tạo nên vẻ đẹp nhưng em lại mắc phải một căn bệnh làm em mất đi mái tóc, vậy lúc đó tâm trạng của em như thế nào khi biết mình mắc phải căn bệnh quái ác này?

Khi em phát hiện mình bị bệnh là vào năm em học lớp 11, tóc và chân mày em đều rụng hết. Khi đó em rất lo lắng hoang mang và em lại cảm thấy cuộc đời sao quá bất công đối với em. Một người con gái mà mất đi mái tóc thì sẽ buồn lắm, tủi lắm, cảm thấy rất cô đơn, mặc cảm nhưng em đã cố gắng vượt qua nó cũng nhờ vào sự động viên, an ủi của gia đình, bạn bè và thầy cô.

Đến đầu năm lớp 12 sau một khoảng thời gian điều trị, em đã phục hồi lại bình thường như bao người khác. Lúc đó em và gia đình rất vui mừng. Nhưng không may căn bệnh này lại tái phát lên người em một lần nữa vào những  ngày thi tốt nghiệp lớp 12, em cảm thấy rất hụt hẫng, buồn hơn lần đầu tiên rất nhiều, một cảm giác bất an, lo lắng lại trỗi dậy trong em. Có những lúc bật khóc khi một mình ngồi nghĩ về cuộc đời mình, nhưng những lúc như thế thì em lại không muốn mình gục ngã. Trước tình cảnh đó, em đã hình thành trong đầu mình một suy nghĩ rằng: “Tuy mình bị mất đi mái tóc nhưng mình vẫn còn may mắn hơn nhiều người phải chịu cảnh mất đi một bộ phận nào đó trên cơ thể, ấy vậy mà họ vẫn sống vui vẻ đấy thôi”. Và em cũng coi đó là một thử thách mà mình phải vượt qua.

Khi học tập tại trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang động lực nào giúp em vượt qua khó khăn, mặc cảm của bản thân để vươn lên học tập thật tốt?

Khi bước chân vào trường, em luôn mang một cảm giác lo lắng và tự ti vì khuyết điểm trên cơ thể của mình, sợ rằng mình sẽ bị bạn bè trêu chọc, mọi người xa lánh. Nhưng trái ngược hoàn toàn, các bạn rất hòa đồng, vui vẻ nhiệt tình giúp đỡ em mỗi khi em gặp phải khó khăn trong học tập hay trong cuộc sống hàng ngày. Các thầy cô giáo luôn gần gũi hết lòng yêu thương, truyền đạt cho em những kiến thức bổ ích. Mọi người ai cũng biết được hoàn cảnh của em nên chia sẻ và động viên em vượt qua mặc cảm của bản thân.

Chính những đều tuyệt vời ấy, em đã thay đổi được bản thân mình rất nhiều. Từ một người luôn rụt rè, sợ hãi trước đám đông em đã trở nên tự tin hơn, tinh thần lạc quan, hoạt bát, cam đảm hơn. Từ đó mà kết quả học tập của em ngày càng tốt hơn, từ sinh viên loại khá em đã phấn đấu trở thành sinh viên loại giỏi, và đó cũng chính là mục tiêu của bản thân mà em đã đề ra khi học tập tại trường.

    

    

Duyên chăm chỉ với việc học tập

Ai cũng có ước mơ, hoài bão về nghề nghiệp trong tương lai, em hãy chia sẻ một chút về những ước mơ của bản thân và em sẽ làm gì để có thể thực hiện được ước mơ của mình?

Theo em có một ước mơ rất dễ nhưng để thực hiện được những ước mơ đó quả là một điều rất khó khăn, vì không có con đường nào đi đến thành công mà không có những chông gai thử thách. Trong tương lai em mơ ước sẽ trở thành một kỹ sư nông nghiệp giỏi, lớn hơn nữa là được đặt chân sang Nhật để du học, vì thế em đã cố gắng học tập, bồi dưỡng ngoại ngữ và những kiến thức về chuyên môn, nghề nghiệp của mình. Ngoài việc học tập trên lớp, em còn thường xuyên đến thư viện, tìm kiếm tài liệu, tự học để trau dồi thêm kiến thức cho bản thân. Thêm vào đó, em luôn học hỏi những kinh nghiệm về học tập cũng như các kỹ năng sống từ thầy cô và các anh chị đi trước.

Bên cạnh việc học, em vẫn không quên việc thư giãn và rèn luyện sức khoẻ. Em thường xuyên tham gia các phong trào do nhà trường phát động, mặc dù sức khỏe không được tốt nhưng em vẫn cố gắng tham gia những hoạt động phù hợp với mình, em không muốn vì mặc cảm bệnh tật mà phải đánh mất đi những thú vui bổ ích ấy.

 

Duyên tham gia các hoạt động từ thiện tại trung tâm từ thiện xã hội Phật Quang

 

      

Duyên tham gia các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam

Cuối lời em hãy gửi đến các bạn học sinh sinh viên đang học tập tại trường những lời nhắn nhủ để các bạn có thể học tập tốt như em.

Theo em, chúng ta không ai là hoàn hảo cả, mỗi người đều có ưu điểm và khuyết điểm riêng. Các bạn hãy đừng vì những khuyết điểm ấy mà tự ti, buông xuôi khi gặp khó khăn trong cuộc sống. Phải luôn đặt ra cho mình những mục tiêu, luôn tìm tòi, sáng tạo và phấn đấu vì mục tiêu, ước mơ, hoài bão của mình, mạnh dạn thể hiện chính mình ở mọi lúc mọi nơi. Cố gắng nỗ lực trong học tập, tham gia các hoạt động xã hội và phát huy được sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Hãy thắp sáng ngọn lửa đam mê bằng những tình cảm yêu thương của thầy cô và bạn bè. Hãy học tập thật tốt, sống xứng đáng để không  phụ lòng tin của cha mẹ và thầy cô.

Xin cảm ơn em, chúc em thực hiện được ước mơ của mình và luôn thành công trong cuộc sống.

Qua đôi lời tâm sự, Duyên đã để lại trong chúng tôi một chút nghẹn ngào, thương cho hoàn cảnh của cô gái trẻ. Nhưng lại mang đến cho chúng tôi những cảm nhận về sự mạnh mẽ và sức sống tuyệt vời của một con người luôn mong muốn vươn tới những điều tốt đẹp. Tuy có khuyết điểm trên cơ thể, em vẫn rất yêu đời, xinh tươi như những đóa hoa đang rực nở.

Mặc dù còn nhiều khó khăn trong cuộc sống và phải đối mặt với căn bệnh quái ác nhưng Duyên đã cố gắng, quyết tâm vượt qua tất cả. Em rất xứng đáng là tấm gương sáng về nghị lực vươn lên trong cuộc sống và học tập để các bạn khác noi theo. Quả thực nếu bạn muốn thành công, bạn phải luôn có niềm tin và sự quyết tâm. Cuộc sống không công bằng với bất kỳ ai vì thế hãy tập cách làm quen với điều bất công ấy bằng chính sự cố gắng của bạn.

Hy vọng những ước mơ, hoài bão của Duyên sẽ trở thành sự thật, mong em sẽ vượt qua tất cả những khó khăn để thành công trong tương lai.

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI