Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Đội Thanh niên xung kích KGTEC - Những thanh niên gương mẫu, nhiệt huyết và trách nhiệm

Rate this item
(0 votes)

Đội Thanh niên xung kích (ĐTNXK) Trường CĐ. Kinh Tế - Kỹ Thuật Kiên Giang là mô hình hoạt động có tổ chức, thuộc sự quản lý của Đoàn thanh niên trường. Khi tham gia vào đội, các đoàn viên thanh niên sẽ được rèn luyện những kỹ năng cần thiết trong công tác sinh hoạt đoàn thể và được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thông qua quá trình sinh hoạt. Ngoài ra, các bạn còn có cơ hội tiếp xúc với môi trường sinh hoạt có tổ chức, tạo thói quen kỷ luật, tinh thần sáng tạo, tự giác và trách nhiệm trong mỗi thành viên.

Những công việc thầm lặng

Đội thanh niên xung kích được thành lập từ năm 2009 với 25 thành viên, đến nay đội đã xây dựng được lực lượng gồm 65 thành viên. Đội luôn là “cánh tay đắc lực” trong khâu tổ chức, phục vụ tình nguyện các hoạt động do Đoàn trường phát động như: chiến dịch tình nguyện hè, văn nghệ- thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ lớn, ngày hiến máu tình nguyện, các hội thi… Ngoài ra, các ngày thứ 2 chào cờ đầu tuần các bạn trong đội có mặt từ rất sớm, ổn định và nhắc nhở các bạn học sinh – sinh viên (HSSV) thực hiện nội quy của nhà trường. Hàng tháng, đội còn tổ chức dọn dẹp vệ sinh đường phố và khuôn viên trường lớp, sắp xếp ghế đá…Anh Trần Lê Đăng Tuấn - Bí thư Đoàn trường khẳng định “Đây là những hoạt động được Ban giám hiệu nhà trường và Đoàn trường đánh giá cao trong việc tuyên truyền các bạn HSSV nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung trong khuôn viên trường học”. Các thành viên trong đội “bật mí”: “Tuy vất vả nhưng chúng em rất vui vì đã đóng góp một phần công sức của mình vào công việc chung của nhà trường”.

  

                ĐTNXK tham gia vệ sinh khuôn viên nhà trường       ĐTNXK tham gia vệ sinh khuôn viên nhà trường

 

Theo em Nguyễn Văn Muôn - đội trưởng ĐTNXK chia sẻ: “Mỗi thành viên trong đội luôn phải chấp hành tốt nội quy mà đội đề ra. Ví dụ như: trong khi làm nhiệm vụ phải ăn mặc gọn gàng, đúng trang phục quy định, tác phong nhanh nhẹn, chững chạc; không lấy danh nghĩa của đội làm điều sai trái... Vì vậy, nhiều thành viên trong đội không chỉ có bề nổi trong các hoạt động mà còn là HSSV khá, giỏi, cán bộ nòng cốt của liên chi đoàn các khoa trong trường. Một số bạn còn vinh dự được tham gia lớp cảm tình Đảng và luôn phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

   

                              ĐTNXK tham gia vệ sinh đường phố              ĐTNXK thăm trường khuyết tật tình thương

 

   

                              ĐTNXK tham gia hiến máu nhân đạo           ĐTNXK tham gia ngày hội tư vấn hướng nghiệp 

 

Những cơ hội và khó khăn

Khi được hỏi: “vì sao em tham gia ĐTNXK?”, em Danh Quốc Cần thành viên ĐTNXK nói: “Vì em được học tập và rèn luyện thêm nhiều kỹ năng, giúp bản thân thêm tự tin, qua đó còn rèn luyện cho em một tinh thần tự giác, tính kỷ luật cũng như giúp em có cơ hội để được giao lưu học hỏi và nhất là có được sự quan tâm, tin tưởng từ các thầy cô, bạn bè”

Còn em Nguyễn Văn Muôn cho biết:“Em đã học hỏi và tích lũy được nhiều kinh nghiệm cho bản thân qua quá trình một năm sinh hoạt, tham gia các hoạt động và phong trào của trường với tinh thần thanh niên xung kích – tình nguyện. Hiện tại em đã khắc phục được tính rụt rè nhút nhát, tự tin hơn rất nhiều trong học tập và sinh hoạt hàng ngày. Gặp gỡ, quen biết nhiều bạn bè qua những công việc mà mình đã làm hay các thành tích mà mình đạt được, tất cả những điều đó đã trở thành nguồn động lực lớn để em có thể tiếp tục hoạt động và đóng góp sức mình cho trường lớp”.

Thêm vào đó, đội còn tổ chức các hoạt động nhằm giáo dục lối sống, nếp sống văn minh lành mạnh trong SV như: tuyên truyền phòng chống HIV - AIDS, tệ nạn xã hội; xây dựng môi trường sư phạm không có ma túy; vận động HSSV tích cực phòng chống, đấu tranh với việc tuyên truyền văn hóa phẩm độc hại; tổ chức vận động HSSV không hút thuốc lá… Và trong năm học 2014 – 2015 có 10 thành viên trong ĐTNXK vinh dự nhận được giấy khen đoàn trường, một cá nhân nhận được bằng khen của Trung ương hội chữ thập đỏ.

 

                           ĐTNXK tham gia Câu lạc bộ bạn đọc                         ĐTNXK tham gia Câu lạc bộ kỹ năng

 

Song, đội luôn gặp phải rào cản lớn nhất là thời gian tập hợp và kinh phí. Hiện nay, kinh phí hoạt động của đội dựa vào sự đóng góp của các thành viên (10.000đ/tháng).

Em Phan Thị Kim Giàu, thành viên ĐTNXK tâm sự: “Hàng tháng, đội đều đề ra 1-2 hoạt động để thực hiện nhưng cũng chỉ là những hoạt động nhỏ. Nhiều ý tưởng hay, thiết thực của các thành viên trong đội không thể thực hiện do thiếu kinh phí. Để ĐTNXK hoạt động hiệu quả và được các bạn HSSV tin cậy thì tinh thần tình nguyện và cố gắng của bản thân đội có lẽ vẫn chưa đủ? Hy vọng, đội sẽ nhận được sự quan tâm thiết thực hơn từ Đoàn trường để gây quỹ hoạt động. Mặt khác, do ĐTNXK quy tụ hầu hết các bạn HSSV trong toàn trường nên lịch học và thời gian trống là khác nhau, do đó việc tập hợp đủ các bạn để triển khai họp định kỳ hay các hoạt động chung là rất khó”.

Những sáng kiến, cải tiến

Đến với ĐTNXK là đến với sự năng động, nhiệt huyết, máu lửa, mỗi thành viên đều mang trong mình sức trẻ không ngại khó, không ngại khổ và luôn sẵn sàng với các công việc tình nguyện. Vì thế, trong mỗi buổi họp các thành viên luôn đưa ra những sáng kiến cải tiến của mình nhằm nâng cao hiệu quả công việc của đội. Một số sáng kiến mà các thành viên đã đưa ra:

-         Xây dựng những công trình tiêu biểu như vườn cây xanh do đội trồng và chăm sóc

-         Xây dựng ngày thứ 7 tình nguyện như: quét dọn vệ sinh trường lớp, thăm các trung tâm bảo trợ xã hội

-         Xây dựng ngôi nhà “1000 đồng” để gây quỹ cho đội hoạt động và ủng hộ các bạn HSSV nghèo hiếu học

-         Lập bảng tuyên dương hoặc sổ tay thanh niên giỏi, khéo tay… trong tháng

-         Tạo việc làm cho các bạn ngoài giờ học như: vẽ tranh, thêu, cắm hoa…

Các bạn HSSV thân mến! Tố Hữu đã từng viết:

“Lẽ nào vay mà không trả

Sống là cho đâu nhận chỉ riêng mình”

Vào ĐTNXK, các bạn sẽ học được bài học thật ý nghĩa là sẵn sàng cho đi mà không chờ đợi nhận vềNếu ta tính toán được gì hay mất gì thì sẽ không còn ý nghĩa của việc tình nguyện nữa. Vào ĐTNXK đơn giản để các bạn hiểu rằng tình nguyện trước hết là giúp mình hoàn thiện bản thân, khiến chúng ta biết yêu thương, chia sẻ nhiều hơn. Và sau đó là giúp chúng ta phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích và sẵn sàng cống hiến.

Bộ phận Tư vấn - Hỗ trợ và Giới thiệu việc làm SV

 
 

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI