Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Hội thảo "Các giải pháp đào tạo và cung ứng lao động đáp ứng cơ cấu nhân lực Phú Quốc giai đoạn 2016 - 2020"

Rate this item
(0 votes)

Hiện nay, đào tạo nói chung và đào taọ theo nhu cầu doanh nghiệp, nhu cầu của thị trường lao động nói riêng đang được toàn xã hội quan tâm. Không những thế, việc tìm kiếm nguồn nhân lực ở các doanh nghiệp tại Phú Quốc cũng đang rất cần và vô cùng cấp bách. Để hiểu rõ hơn về thực trạng công tác đào tạo và cung ứng lao động tại các doanh nghiệp ở Phú Quốc cũng như các nhà cung ứng lao động hiện nay ở các cơ sở đào tạo, sáng ngày 12/01/2017, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang đã tổ chức Hội thảo “Các giải pháp đào tạo và cung ứng lao động đáp ứng cơ cấu nhân lực Phú Quốc giai đoạn 2016-2020” với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Sở Khoa học & Công nghệ, Trung tâm Giới thiệu việc làm, Sở Lao động & TBXH, các trường Cao đẳng, Đại học và cơ sở đào tạo trong tỉnh. Đặc biệt, có sự tham dự của Ban Giám hiệu nhà trường, quý thầy cô là thành viên của nhóm nghiên cứu đề tài và lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường.

 

Hội thảo cũng đã nhận được 10 bài tham luận của các đơn vị, doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo gửi về, trong đó đa số các bài tham luận đều có tính mới, sáng tạo, được trình bày theo nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau, tập trung vào các nội dung như giải pháp đào tạo cung ứng lao động đáp ứng cơ cấu nhân lực tại Phú Quốc, công tác tuyển dụng, đào tạo, chế độ thu hút, đãi ngộ lao động của doanh nghiệp, việc đánh giá về số lượng và chất lượng lao động trong doanh nghiệp.

Mở đầu cho chương trình Hội thảo, NGƯT.ThS Hồ Minh Triết – Hiệu trưởng nhà trường, thành viên Nhóm nghiên cứu đã phát biểu đề dẫn Hội thảo. Hiệu trưởng rất vui mừng có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành trong tỉnh và các đồng chí lãnh đạo các phòng/khoa/trung tâm trong toàn trường. Trong buổi hội thảo, Hiệu trưởng rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp tập trung phân tích thực trạng nhu cầu lao động các ngành nghề và đề xuất một số giải pháp, kiến nghị để nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng nguồn lao động tại Phú Quốc trong giai đoạn 2016 – 2020.

Thay mặt Chủ tọa hội thảo, ThS Nguyễn Thị Hoàng Quyên - Phó Hiệu trưởng nhà trường, Chủ nhiệm đề tài đã thông qua báo cáo chuyên đề “ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP VỀ ĐÀO TẠO CUNG ỨNG LAO ĐỘNG ĐÁP ỨNG CƠ CẤU NHÂN LỰC PHÚ QUỐC GIAI ĐOẠN 2016 - 2020” và tiếp theo đó là các phần thảo luận đến từ các khách mời tham dự Hội thảo.

Hội thảo đã đem lại các giải pháp mang tính đồng bộ. Nếu thực hiện tốt các giải pháp đã đề ra, trước tiên là đáp ứng được nhu cầu nhân lực cho Phú Quốc, giải quyết bài toán giữa chất lượng và số lượng đào tạo ở các trường, đồng thời góp phần giải quyết việc làm, nâng cao đời sống và thu nhập của người dân Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung.

Với nội dung phong phú của các bài tham luận, sự quan tâm đóng góp ý kiến sôi nổi của các thành viên tham dự, hội thảo “Các giải pháp đào tạo và cung ứng lao động đáp ứng cơ cấu nhân lực Phú Quốc giai đoạn 2016-2020” đã thực sự trở thành một diễn đàn để các nhà quản lý, các cơ sở đào tạo – nơi sinh viên được trang bị những kiến thức lý thuyết và rèn kĩ năng nghề chuẩn bị hành trang cho chặng đường học tập và rèn luyện suốt đời của mình, cùng trao đổi chia sẻ và thống nhất những vấn đề lý luận cũng như thực tiễn. Từ đó, đưa ra các giải pháp mang tính khả thi, hiệu quả và phù hợp với thực trạng tại Phú Quốc, giúp nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng.

Sau 3 giờ làm việc tích cực, hội thảo đã đến phần bế mạc. Tổng kết hội thảo, Chủ tọa đã khẳng định, hội thảo thực sự là nơi lãnh đạo nhà trường, các khoa chuyên môn cùng các nhà quản lý và cơ sở đào tạo trong tỉnh có những chia sẻ gợi mở, tâm huyết về nguyên nhân, giải pháp đào tạo và cung ứng lao động đáp ứng nhân lực Phú Quốc giai đoạn 2016 – 2020. Đồng thời, hội thảo cũng đã ghi nhận và đánh giá rất cao các ý kiến đóng góp quý báu, thiết thực của các quý vị đại biểu tham dự. Mọi ý kiến đóng góp, nhà trường sẽ tiếp thu, điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:


Ông Nguyễn Xuân Niệm - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kiên Giang tham gia thảo luận cùng Hội thảo


Đại diện các khách mời cùng tham gia thảo luận trong Hội thảo

Phòng Truyền thông và Quan hệ Quốc tế

 

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI