Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Phạm Thanh Nhân – Cậu sinh viên giàu nghị lực

Rate this item
(0 votes)

Bị khuyết tật bẩm sinh, lại sinh ra trong một gia đình nghèo, Phạm Thanh Nhân – sinh viên năm cuối khoa Công nghệ thông tin, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang đã vượt qua tất cả những khó khăn ấy để theo đuổi ước mơ trở thành một lập trình viên và theo em đây là môi trường có thể phát huy tài năng cho những người khuyết tật.

Có lẽ, hình ảnh một cậu sinh viên hàng ngày đến trường với thân hình “không phát triển bình thường” như bao bạn bè khác đã quá quen thuộc với các bạn sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang. Cậu sinh viên ấy được sinh ra trong một gia đình nông dân tại huyện Vĩnh Thuận – tỉnh Kiên Giang. Khi trò chuyện cùng chúng tôi Nhân kể: “Nhà có 3 anh em, nhưng 2 anh đều có thân hình phát triển như bao người khác, riêng em thì ngược lại. Thế nhưng em đã cố gắng vượt lên mọi mặc cảm, phấn đấu nỗ lực để được đến trường, được hòa nhập vào cuộc sống sinh viên như bao bạn bè khác”. Mười hai năm học trôi qua, từ tiểu học cho đến trung học phổ thông là quãng thời gian dài đầy khó khăn, Nhân phải vượt qua những lời trêu chọc của bạn bè, những ánh mắt dòm ngó hoặc những lúc bị bạn bè xa lánh. Mặc dù rất buồn, nhiều lúc nản lòng không muốn tiếp tục đi học nhưng khinghĩ đến ba mẹ, những cố gắng của ba mẹ dành cho mình và ý nghĩ phải trả ơn ba mẹ là động lực giúp em bước tiếp trên con đường đầy chông gai và thử thách.

Khi em hay tin trúng tuyển hệ cao đẳng, chuyên ngành tin học ứng dụng trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang,không những bản thân em mà ba mẹ đều có những nỗi lo chồng chất nỗi lo. Nhưng bản thân là một người thích tự lập, luôn nghĩ rằng mình cũng giống như bao bạn bè khác là động lực giúp Nhân cố gắng để vượt qua số phận, đó chính là tư tưởng luôn ổn định trong mọi suy nghĩ của Nhân. Suốt khoảng thời gian 3 năm theo học tại trường, Nhân luôn kính trọng, lễ phép với thầy, cô và hòa đồng với bạn bè. Nhân tham gia hầu hết các phong trào của nhà trường phát động, ngoài ra Nhân còn là thành viên của nhiều câu lạc bộ như: câu lạc bộ bạn đọc, câu lạc bộ văn nghệ, câu lạc bộ anh văn…

Nhờ có sự an ủi của gia đình, sự yêu thương của thầy, cô và sự chia sẻ của bạn bè giờ đây sinh viên Phạm Thanh Nhân luôn tự tin vào bản thân, sống mạnh mẽ, ra sức nỗ lực không ngừng để thực hiện ước mơ và hoài bão của mình. Khi kể về ước mơ lớn nhất của mình, Nhân nở nụ cười chia sẻ chân thành: “Ước mơ lớn nhất của em là sau khi ra trường sẽ mở được một công ty, trong đó đa phần những người làm việc sẽ là những người khuyết tật. Em muốn mọi người nhìn thấy được khả năng của họ. Họ có thể làm được tất cả những gì mà họ mong muốn, cũng như bản thân em luôn ao ước làm những điều thiết thực nhất. Niềm đam mê phải bắt đầu từ những suy nghĩ và hành động thiết thực. Em nghĩ rằng thành công mà em muốn mang lại còn rất dài ở những chặng đường phía trước, vì vậy em cần cố gắng nhiều hơn nữa".

Khâm phục trước nghị lực và tinh thần cầu tiến đó, chúng tôi đã thực hiện một đoạn phim ngắn về Nhân như là một món quà dành tặng cho em nhân ngày tốt nghiệp sắp tới. Chúc cho Nhân sẽ luôn thành công trong cuộc sống và sẽ tìm được một việc làm phù hợp với năng lực của bản thân, đủ tự tin và bản lĩnh vững bước trên con đường mà em đã chọn.

 

Bộ phận Tư vấn – Hỗ trợ và giới thiệu việc làm

 

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI