Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Hoạt động tư vấn hướng nghiệp tại KGTEC “Khởi đầu xây dựng thành công”

Rate this item
(0 votes)

Nhằm tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên (HSSV) đang học tập tại trường được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập và làm việc với cựu sinh viên thành đạt, các doanh nghiệp, qua đó tạo động lực để HSSV tự tin, phấn đấu theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp mà mình đã lựa chọn. Bộ phận Tư vấn – Hỗ trợ và giới thiệu việc làm SV đã phối hợp với các khoa Kinh tế, Du lịch, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP VÀ TUYỂN DỤNG” vào lúc 14 giờ ngày 24/3/2016 tại hội trường, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang.

HSSV đến tham gia đông đảo tại hội trường

Đến tham dự buổi chuyên đề, có sự góp mặt của 2 doanh nghiệp (Công ty Vinpearl Phú Quốc và Công ty CP Nông trại sinh thái Ecofarm), 4 cựu sinh viên (Anh Võ Bé Ngoãn – cựu SV ngành Kế toán khóa 1, anh Trần Quốc Đỉnh – cựu SV ngành Quản trị kinh doanh khóa 5, anh Ong Chí Cường và anh Nguyễn Vũ Khắc Huy – cựu SV ngành Hướng dẫn du lịch TCCN khóa 8), hơn 180 HSSV đang học tập tại trường. Ngoài ra, còn có một số HSSV đã tốt nghiệp cũng về tham gia. Tại đây, các bạn HSSV đã có cơ hội chia sẻ ước mơ, mong muốn về nghề nghiệp của bản thân, bên cạnh đó các bạn còn bày tỏ những khó khăn, những thách thức gặp phải trong quá trình học tập.

Em Trần Ngọc Tuyền và Vương Hải Lâm lớp TATMDL 1 chia sẻ về ước mơ hoài bão

Đây cũng là một dịp quý báu cho các HSSV đang học tại trường có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm học tập, những định hướng đúng đắn trong học tập và rèn luyện cho HSSV từ các cựu sinh viên. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng giới thiệu những cơ hội của các ngành nghề, yêu cầu của doanh nghiệp đối với các ứng viên và những lời khuyên bổ ích để HSSV trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết cho công việc trong tương lai.

Khi được trở lại ngôi trường thân yêu, anh Võ Bé Ngoãn – cựu sinh viên ngành Kế toán khóa 1, hiện đang là kế toán trưởng của Công ty Viettel Kiên Giang đã không ngần ngại chia sẻ cảm xúc của mình với HSSV của trường: “Anh thật sự rất xúc động khi được trở về mái trường xưa với nhiều sự đổi mới, ngôi trường khang trang hơn và những bạn HSSV trẻ, đầy nhiệt huyết. Anh nhìn thấy ở các bạn một sức trẻ căng tràn, vì vậy ngay từ bây giờ các bạn phải ra sức học tập để sau này có được một công việc ổn định. Trước đây, anh cũng từng là một sinh viên cá biệt nhưng nhờ vào sự dạy dỗ, định hướng của các thầy cô và ý chí vươn lên chiến thắng bản thân mà giờ đây anh thật tự hào khi nói rằng mình đã có sự thành công nhất định. Có lẽ trong các bạn cũng có những người “cá biệt” giống như anh nhưng các bạn hãy suy nghĩ và cố gắng phấn đấu để đạt được thành công, anh tin rằng các bạn có thể làm được.”

Sự cởi mở và nhiệt tình của cựu sinh viên đã làm cho các bạn HSSV trở nên vô cùng háo hức, các bạn mạnh dạn đặt ra các câu hỏi xoay quanh ngành nghề mà mình đang theo học. Một trong số các câu hỏi của HSSV khoa Du lịch: “Các anh có thể cho chúng em được biết triển vọng của ngành du lịch hiện nay, ngoài những kiến thức được học trên lớp, chúng em cần rèn luyện cho bản thân những gì để sau này có thể làm việc đạt hiệu quả cao?”

  

HSSV đặt câu hỏi giao lưu với cựu sinh viên

Câu hỏi này đã nhận được sự trả lời từ anh Nguyễn Vũ Khắc Huy – cựu SV ngành Hướng dẫn du lịch TCCN khoá 8, Giám đốc Công ty Du lịch Vina Phú Quốc: “Nghề hướng dẫn viên du lịch đang mở ra cho các bạn một cơ hội việc làm vô cùng lớn, vì hiện nay mọi người mong muốn được chăm sóc về đời sống tinh thần như nghỉ dưỡng, trải nghiệm, giải trí ngày càng tăng cao. Đây là một ngành nghề giúp các bạn có mức thu nhập ổn định, bạn sẽ có cơ hội được va chạm với thực tế, khả năng phục vụ khách hàng sẽ tạo cho bạn một phong cách chuyên nghiệp và dễ dàng thành công. Để có thể trở thành một hướng dẫn viên giỏi các bạn cần chăm chỉ trong nghề nghiệp, tạo cho mình một sự đam mê, phải thường xuyên cập nhật các thông tin, giúp hiểu biết thêm cho bản thân. Ngoài ra, những thông tin mà bạn tìm hiểu được sẽ là cầu nối trong những buổi trò chuyện của bạn với khách hàng. Bạn hãy rèn luyện cho mình sự nhanh nhẹn, ứng biến trước nhiều tình huống, trau dồi ngoại ngữ và đặc biệt là hãy rèn luyện cho mình các kỹ năng cần thiết của người hướng dẫn viên.”

Còn anh Trần Quốc Đỉnh – cựu SV ngành Quản trị kinh doanh khóa 5, hiện đang là Trưởng bộ phận Kế hoạch của Công ty Dệt may Vinatex, cơ sở tại Gò Quao nói: “Những kiến thức về ngành Quản trị kinh doanh mà anh đã học giúp ích rất nhiều trong quá trình công tác, đặc biệt là môn Quản trị kinh doanh. Ngoài ra ngoại ngữ và tin học là những yếu tố rất cần thiết để phục vụ cho công việc như: đọc tài liệu liên quan đến mã hàng, đơn hàng… ”

Đến tham dự buổi chuyên đề Ông Lý Văn Sơn – Phó tổng Giám đốc Công ty CP Nông trại sinh thái Ecofarm đã chia sẻ: “Các bạn sinh viên cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất, tận dụng và phát huy hết khả năng, sở trường của bản thân. Vì những người thành công là những người không bao giờ bỏ cuộc. Có thể bạn sẽ gặp những thất bại liên tiếp nhưng nếu có quyết tâm và kiên trì theo đuổi đam mê thì bạn sẽ thành công.”

Trong thời gian qua Tập đoàn Vingroup đã trở thành một đối tác lớn của trường trong đào tạo và tuyển dụng HSSV làm việc tại các resort, nhà hàng, khách sạn khu vui chơi giải trí. Anh Nguyễn Minh Đông trưởng phòng tuyển dụng tập đoàn Vingroup cũng đã có những chia sẻ và lời khuyên bổ ích cho HSSV: “Bất kỳ ngành nghề nào cũng đều có vinh quang và khó khăn của nó, quan trọng nhất vẫn là các bạn sinh viên phải chăm chỉ, siêng năng vươn lên thoát ra khỏi những khó khăn đó. Hiện tại, Phú Quốc đang mở ra những cơ hội nghề nghiệp vô cùng lớn cho tất các ngành nghề. Để có thể làm việc tại Tập đoàn Vingroup các bạn hãy cố gắng học tập, rèn luyện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh và phải có một đạo đức tốt. Các bạn không nên tạo cho mình ước mơ quá xa vời ngoài tầm thực hiện mà hãy bắt đầu từ những công việc nhỏ nhất bởi vì những nấc thang thăng tiến trong nghề nghiệp đòi hỏi phải có sự trải nghiệm của nó”. Vào cuối buổi chuyên đề, Tập đoàn Vingroup cũng đã phát phiếu ứng tuyển cho các ứng viên có nhu cầu làm việc tại Vinpearl. Dự kiến số lượng tuyển dụng của tập đoàn trong thời gian tới là hơn 3.000 nhân viên làm việc tại các vị trí.

Anh Nguyễn Minh Đông chia sẻ với HSSV

Kết thúc buổi chuyên đề các bạn HSSV rất háo hức vì đã nhận được những chia sẻ kinh nghiệm quý báu cũng như những lời khuyên bổ ích cho ngành nghề mà mình đang theo học. Tin chắc rằng những gì mà các bạn HSSV tiếp thu được hôm nay sẽ giúp cho các bạn học tập chăm chỉ hơn, biết lập ra mục tiêu cho riêng mình, tiến tới thành công.

Một số hình ảnh trong buổi chuyên đề:

HSSV chụp ảnh lưu niệm với cựu sinh viên và doanh nghiệp

Cô Nguyễn Thị Kim Quyên trao quà lưu niệm cho cựu sinh viên

Bộ phận Tư vấn - Hỗ trợ và Giới thiệu việc làm SV

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI