Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

SINH VIÊN NUÔI TRỒNG THỦY SẢN TIẾP CẬN VÀ THAM QUAN THỰC TẾ TẠI DOANH NGHIỆP

Rate this item
(0 votes)

Tham quan thực tế là một hoạt động được tổ chức hằng năm của khoa Nông nghiệp – Công nghệ thực phẩm, trường Cao đẳng Kiên Giang. Đây là cơ hội để sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường làm việc trong tương lai, tạo tiền đề cho tư duy và định hướng phát triển nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp. Ngày 25/12/2020 vừa qua, các bạn sinh viên lớp Nuôi trồng thủy sản khóa 13 đã có chuyến tham quan thực tế cùng với cố vấn học tập và thầy/cô bộ môn. Trong chuyến tham quan này, sinh viên đã có cơ hội tiếp xúc 02 doanh nghiệp lớn và uy tín là Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam và Công ty cổ phần Trung Sơn trên địa phận huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

Sinh viên có mặt tại công ty Cổ phần Trung Sơn

 

Sinh viên được trang bị trước khi tham quan công ty C.P

Trong chuyến thăm đầu tiên, được sự hỗ trợ từ anh Nguyễn Thế Khanh – phòng nhân sự và anh Nguyễn Thanh Tiến – bộ phận sản xuất, đại diện phía công ty C.P, sinh viên được thông tin về quy trình sản xuất giống bao gồm nhập tôm bố mẹ cho sinh sản và các khâu ương nuôi ấu trùng tôm thẻ chân trắng, đồng thời được tham quan các phòng lab phân tích chất lượng nước, kiểm tra mẫu tôm, khu xử lý nước, khu nuôi tảo. Qua đó, sinh viên dễ dàng nắm chắc kiến thức cũng như hiểu rõ hơn quy trình sản xuất giống đã được học qua trước đó.

Đại diện công ty C.P chia sẻ kiến thức về quy trình sản xuất giống tôm thẻ chân trắng

Ở chuyến thăm thứ hai, sinh viên được tham quan mô hình nuôi tôm thẻ thương phẩm trong ao nuôi lót bạt, với sự hướng dẫn của anh Châu Quốc Thức - Trưởng phòng kỹ thuật và anh Nguyễn Khắc Nguyên -  Phó phòng Công ty cổ phần Trung Sơn. Với kinh nghiệm gần 10 năm làm việc tại công ty, đồng thời, cũng là cựu sinh viên của trường Cao đẳng Kiên Giang anh Châu Quốc Thức đã có những chia sẻ chân thực nhất về quy trình nuôi tôm thẻ chân trắng và những rủi ro gặp phải trong quá trình nuôi.

Đại diện công ty Trung Sơn chia sẻ kinh nghiệm nuôi tôm thẻ chân trắng thương phẩm

 

Sinh viên và thầy/cô chụp ảnh lưu niệm tại công ty Trung Sơn

Với sự chuẩn bị kiến thức trước chuyến đi, sinh viên cũng có dịp trao đổi trực tiếp với các đại diện từ công ty qua buổi trao đổi thân mật - hỏi đáp xoay quanh những kiến thức chuyên môn và thực tế tại công ty. Tại đây, sinh viên còn được chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp, các tiêu chí doanh nghiệp cần ở ứng viên, thông tin về kế hoạch nhân sự trong tương lai – đây sẽ là thông tin bổ ích cho những kế hoạch sắp tới của các bạn sau tốt nghiệp.

Sinh viên đặt câu hỏi cho đại diện công ty

Qua chuyến tham quan, tuy hành trình chỉ diễn ra trong ngày, cơ hội tiếp xúc số lượng doanh nghiệp ít nhưng sinh viên lớp Nuôi trồng thủy sản khóa 13 đã biết tận dụng thời gian ngắn hạn để có những trao đổi thực tế ngành nghề. Đồng thời, mỗi sinh viên đã vạch ra cho riêng mình những kế hoạch, định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Đây được đánh giá là một trong những hoạt động học tập thiết thực và hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên. Hy vọng rằng, nhà trường và khoa chuyên môn sẽ tiếp tục phát triển và đẩy mạnh các hoạt động như trên nhiều hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Nguyễn Hà Trung - Lớp Nuôi trồng thủy sản CĐK13

 
 

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI