Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Học sinh, sinh viên KGTEC “Cùng học tập – Cùng sẻ chia”

Rate this item
(0 votes)

Học sinh sinh viên KGTEC  “Cùng học tập – Cùng sẻ chia”Một học kỳ nữa đã trôi qua, một quãng thời gian không quá dài cũng không quá ngắn để các bạn HSSV Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật KG trau dồi kiến thức chuẩn bị kết thúc một chặng đường của quá trình học tập. Đối với các bạn HSSV cuối khoá, đây lại là chặng đường khó khăn nhất, quyết định việc hoàn thành sứ mệnh của người sinh viên.

Học tập là một phạm trù rộng lớn. Việc học sẽ không dừng lại đối với những ai ham tìm tòi, học hỏi. Có một danh nhân từng nói: “Trên con đường vinh quang sẽ không có dấu chân kẻ lười biếng”. Chính vì lẽ đó, HSSV Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật KG đang cố gắng học tập để mong gặt hái được kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới. Chúng tôi có dịp gặp gỡ các bạn HSSV, được hỏi về phương pháp học tập, mỗi bạn đều cho biết có những phương pháp học tập khác nhau. Nhưng nhìn chung phương pháp học tập của các bạn đều chú trọng vào quá trình tự học, tự tìm tòi, khám phá. Nhân kỳ thi học kỳ sắp diễn ra, các bạn HSSV muốn chia sẻ phương pháp học tập của bản thân như là một diễn đàn để các HSSV KGTEC cùng nhau trao đổi và cùng nhau học tập.

 

Học sinh sinh viên KGTEC  “Cùng học tập – Cùng sẻ chia”SV Lê Hữu Kha, lớp CNKT Ô tô – Cao đẳng 7

Đầu tiên là học từ thầy cô, hãy lắng nghe giáo viên giảng bài, tiếp thu những kiến thức mới. Nếu có nội dung nào không hiểu thì phải hỏi ngay và tích cực tham gia các hoạt động nhóm khi giáo viên đề xuất. Hãy ghi chép lại những thứ quan trọng vì bạn có thể quên. Ngoài những lượng kiến thức trong giáo trình mà giáo viên dạy trên lớp, hãy tìm thêm các tài liệu có liên quan để hiểu rõ hơn vấn đề, cũng là để học thêm phần nào đó.

 

Học từ bạn bè cũng là một phương pháp học khá quan trọng, hãy chú ý họ một chút, có những thứ họ biết mà mình không biết. Hãy nhờ họ chia sẻ để chúng ta được biết thêm, đối với các kiến thức họ có và đã hiểu mình nên nhờ họ giúp đỡ và nhớ là hãy ghi chép lại cẩn thận, vì có lúc bạn sẽ dùng tới.

 

Phương pháp cuối cùng là học từ sách vở và internet. Sách vở là kho kiến thức vô tận hãy tận dụng tiềm năng của nó hết sức có thể. Những kiến thức mà ta chưa có, không có, hoặc chưa hiểu thì hãy để sách bù đắp cho chúng ta. Khoa học kỹ thuật phát triển rất nhanh, chúng ta phải thường xuyên cập nhật để có thể theo kịp thế giới bên ngoài. Internet là một người bạn không thể thiếu trong vấn đề này, nhờ nó mà chúng ta có thể tiếp thu kiến thức mới, tăng lượng kiến thức lên, biết được mọi nơi phát triển như thế nào, và áp dụng vào cuộc sống của chúng ta.

 

Học sinh sinh viên KGTEC  “Cùng học tập – Cùng sẻ chia”

SVLã Trường An, lớp Điện tử truyền thông – Cao đẳng 6

Thứ nhất là phải xácđịnh được phương hướng học tập và làm việc của chính bản thân mình.Tự đặt ra những mục tiêu, hay nói cách khác là đặt ra “kế hoạch” cho bản thân mình. Mình phải học thế nào? Giai đoạn này, thời gian này mình phải làm những gì? Phải đạt được kết quả ra sao? 

 

Thứ hai, theo mình nghĩ chúng ta đã mất thời gian, công sức tới lớp học, vậy tại sao chúng ta lại không nhiệt tình học? Chỉ cần trên lớp chịu khó một chút, chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài và tích cực đóng góp ý kiến xây dựng bài giảng là chúng ta đã nắm được kiến thức. Khi về nhà chỉ cần một ít thời gian ôn lại thì chúng ta đã có thể nhớ được rất lâu. Thêm nữa, mình nghĩ việc học nhóm cũng là cách học rất hay. Khi học cùng nhau, chúng ta có thể chia sẻ và bổ sung kiến thức cho nhau. Học nhóm cũng giúp ta xây dựng mối quan hệ bạn bè tốt hơn.

 

Cuối cùng là mình rất chú trọng khoảng thời gian trước khi thi học kỳ. Vì đó là thời gian thầy cô tổng hợp lại kiến thức và giải đáp những thắc mắc, những câu hỏi khó. Đó cũng là thời gian quyết định kết quả học tập của bản thân thông qua kỳ thi. Vì thế mà chúng ta nên tập trung cũng như dồn hết sức vào thời gian này.

 

Học sinh sinh viên KGTEC  “Cùng học tập – Cùng sẻ chia”

Nhóm SV khoa Kinh tế

Ai trong mỗi chúng ta đều có ước mơ cho riêng mình. Nhưng để đạt được nó chúng ta phải nỗ lực rất lớn. Mà học tập chính là một bước  để tiến gần đến ước mơ đó. Vậy học tập như thế nào, ra sao thì đạt được hiệu quả tốt?

Đối với chúng tôi, để học tập tốt đạt hiệu quả cao thì phương pháp học tập khá thoải mái, đơn giản, không ép buộc bản thân. Chúng tôi không tự ép buộc mình lúc nào cũng học hay chỉ đọc sách, làm bài mà không có thời gian nghỉ ngơi. Mà tôi học chủ yếu từ thầy cô, bạn bè, học mọi người xung quanh, từ trong sách vở đến cả trong cuộc sống.

 

Trong học tập, chúng tôi luôn dành sự say mê cho các môn học đặc biệt là với những con số vì chúng tôi là sinh viên khoa Kinh Tế, chuyên ngành kế toán doanh nghiệp. Với những môn học đầy dãy những con số ấy, chúng  tôi luôn phải đặt mục tiêu cho bản thân là phải làm bài thật nhiều, phải hiểu được và đặc biệt phải chính xác. Bởi vì chính xác là yếu tố quan trọng trong ngành nghề mà chúng tôi đang theo học. Đối với những bài tập khó, chúng tôi luôn tự mài mò, tìm ra phương pháp để giải hoặc tham khảo, học hỏi các phương pháp của các bạn học cùng lớp hoặc ý kiến của thầy cô bộ môn. Bên cạnh đó, thì thư viện là nơi thứ hai chúng tôi tìm đến để mượn những tài liệu bổ ích cho việc học của bản thân.

 

Chúng tôi luôn dành những khoảng không gian  yên tĩnh nhất định cho việc học, thông thường thì một ngày chúng tôi dành ra ba tiếng cho việc học tập và chuẩn bị bài vở.

Về ước mơ nghề nghiệp của chúng tôi là khi ra trường sẽ tìm được một công việc phù hợp với ngành nghề được đào tạo, trở thành những người kế toán giỏi và là những công dân có ích cho xã hội.

 

Học sinh sinh viên KGTEC  “Cùng học tập – Cùng sẻ chia”

SV Trần Quốc Huy, lớp Dịch vụ thú y – Cao đẳng 6

Khi vào học trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật KG, tôi đã có những khó khăn về cách học theo tín chỉ, môi trường tự học, tự tìm kiếm tài liệu khác với môi trường học tập ở phổ thông. Để thích ứng với môi trường học tập mới tôi đã cố gắng nâng cao khả năng tự học, chủ động tìm kiếm tài liệu trên internet và thư viện, thường tổ chức các buổi học nhóm để cùng bạn bè học tập, trao đổi kiến thức… Khi lên lớp thì chú ý nghe giảng viên giảng bài và kết hợp với việc ghi nhận tốc ký, về nhà xem lại và ghi lại những phần cần thiết. Đánh dấu những phần không hiểu để khi lên lớp trực tiếp hỏi giảng viên hoặc trao đổi với bạn bè. Bên cạnh việc học tập để giảm bớt căng thẳng sau mỗi buổi học tôi thường tham gia các hoạt động ngoại khóa ở trường, khoa tổ chức...

 

 

Học sinh sinh viên KGTEC  “Cùng học tập – Cùng sẻ chia”

Các bạn sinh viên lớp CNKT Cơ khí – Cao đẳng 6

Chăm chỉ là yếu tố không thể thiếu đối với sinh viên nói chung và sinh viên ngành Cơ khí nói riêng. Theo chúng em chăm chỉ và quyết tâm học thật, làm thật là hành trang quan trọng để có thể học tốt.

Bản thân chúng em đầu mỗi học kỳ thường đưa ra mục tiêu cho cả học kỳ, từ đó có hướng phấn đấu. Để đưa ra mục tiêu chính xác, chúng em thường phải dựa vào sức học của mình, đồng thời hỏi các anh chị khóa trước về các môn học của học kỳ đó.

 

 

Vì được đào tạo theo hệ thống tín chỉ nên chúng ta có rất nhiều khó khăn, thời gian lên lớp rất ít, chúng ta tự học là chủ yếu, do vậy:

-   Đối với giờ học trên lớp: Cần đọc trước bài sẽ học, chuẩn bị trước những câu hỏi liên quan đến bài học đó. Chúng ta không chỉ ghi chép một cách thụ động mà phải nghe, suy ngẫm và nắm được những nội dung cốt lõi của vấn đề thầy cô giảng và tự mình đặt câu hỏi: Thầy cô đặt vấn đề như thế nào? Tại sao lại đặt vấn đề như vậy? Nguyên tắc và cách giải quyết vấn đề? Phương pháp và con đường cụ thể để giải quyết vấn đề đó là gì?...

-   Đối với thảo luận trên lớp: Nếu như giờ lý thuyết chủ yếu là tích cực đặt thật nhiều câu hỏi thì giờ thảo luận là giờ để làm rõ những vấn đề của giờ lý thuyết áp dụng vào những bài tập tình huống cụ thể. Không nên nôn nóng hiểu sâu mà hãy hiểu những vấn đề cơ bản trước.

-    Thời gian tự học ở nhà là thời gian quan trọng nhất của học tập theo học chế tín chỉ. Học ở sách vở, tài liệu để hiểu rõ ràng, hiểu sâu rộng các vấn đề. Chúng ta nên tự học theo phương pháp “Tự hỏi tự trả lời” nghĩa là tự đưa ra các câu hỏi từ dễ đến khó và tự trả lời, tham khảo thêm sách, tài liệu và có thể nhờ bạn bè thầy cô giúp đỡ.

-    Ngoài ra chúng ta còn có thể tham gia vào các diển đàn để có thể chia sẻ hoặc trao đổi những thứ mà chúng đã biết và chưa biết.

 

Với các môn chuyên ngành các bạn phải hệ thống kiến thức ở một quyển vở khác vì chuyên ngành rất quan trọng cho bạn sau này. Đi học các bạn phải chú ý những gì thầy cô nhấn mạnh vì nó có khả năng nằm trong đề thi hoặc nó sẽ liên quan đến chuyên ngành của mình sau này. Nếu có cơ hội tiếp xúc với thầy cô nhiều, các bạn nên hỏi về kinh nghiệm môn học đặc biệt là môn chuyên ngành vì thầy cô cũng đã từng có thời gian đi làm hoặc nghiên cứu trước khi dạy mình.

 

Là sinh viên chắc hẳn các bạn sẽ năng động trong môi trường mới khi đã thích nghi, có bạn sẽ đi làm thêm, tham gia hoạt động đoàn, phong trào văn nghệ nhưng bên cạnh đó các bạn phải giành thời gian cho việc học của mình. Hãy tự dành cho mình khoảng thời gian tốt nhất để tự thể hiện mình. Hãy cho mình một khoảng thời gian cố định để nuôi dưỡng cho việc học của mình, có câu "học không bao giờ muộn" nhưng đừng bao giờ bỏ phí cho việc học của mình.

 

Chúc các bạn HSSV sẽ tìm kiếm được phương pháp học tập hiệu quả cho bản thân và đạt được nhiều thành tích cao trong kỳ thi sắp tới.

 

Nguyễn Thị Sơn Thuỷ - P .CTSV

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI