Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

BẠN HỌC TIẾNG ANH NHƯ THẾ NÀO?

Rate this item
(0 votes)

 

Mỗi người trong chúng ta đều có những phương pháp học tập khác nhau, tuy nhiên học như thế nào để đạt hiệu quả đó là đều chúng ta cần quan tâm. Đối với tất cả các môn học, tùy theo đặc điểm từng môn, mỗi bạn đều có thể tự đề ra cho mình những cách học khác nhau. Bạn không thể áp dụng cách học môn Toán cho môn Tiếng Anh, cũng không thể lấy phương pháp học môn học này áp dụng cho các môn học khác. Đối với cách học môn Tiếng Anh, không phải bạn nào cũng có phương pháp học đạt hiệu quả bởi lẽ đây là môn học khó. Có nhiều bạn rất thích môn Tiếng Anh nhưng đã cảm thấy sớm chán nản và bỏ cuộc vì không học được môn học này. Như vậy, học Tiếng Anh như thế nào để thành công, mời các bạn cùng tham khảo sự chia sẻ của hai bạn sinh viên đến từ lớp Tiếng Anh thương mại Cao đẳng khóa 8 trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang nhé! 

 

 

Sinh viên Nguyễn Thị Phượng Quyên chia sẻ:

 “Hãy nhớ rằng tiếng Anh thật sự không khó, chỉ cần bạn CHĂM CHỈ”

Rèn luyện kỹ năng nghe

Bạn có thích xem phim không? Nếu có thì đó là lợi thế lớn trong việc học tiếng Anh. Bạn hãy xem phim thường xuyên, nhưng nhớ xem phụ đề tiếng Anh nhé. Cách triệt để nhất là vừa xem vừa để một tấm bìa nhỏ che phần phụ đề phía dưới, ta vừa xem vừa nghe diễn viên nói, từ nào nghe không ra thì dừng lại, coi phần phụ đề xem nó là từ gì, rồi nhẩm lại cách phát âm như diễn viên trong phim. Cách khác đỡ cực hơn là cứ vừa xem vừa liếc phụ đề, chỉ dừng lại để dịch những từ không hiểu thôi. Những từ nào mình nghe không ra thì đều phải phát âm lại theo cách nói trên phim.

Bạn cũng thể xem các clip của Discovery Channel hoặc National Geographic trên Youtube. Cách luyện nghe và nói cũng y chang vậy. Mỗi trang này có một kiểu từ vựng khác nhau nên càng nghe nhiều kênh thì từ vựng của mình càng phong phú. Xem mấy clip ở trên vừa luyện kỹ năng tiếng Anh, vừa có thêm kiến thức và thông tin, lại được truyền cảm hứng nữa, cách nghe thì cũng như nghe khi xem phim.

Vừa nghe vừa nói theo với ngữ điệu lên xuống y chang diễn giả hay người thuật chuyện, cố gắng bắt kịp tốc độ của họ. Dần dần giọng mình cũng sẽ lên xuống, cũng du dương y chang. Nhưng mới bắt đầu thì bạn nhớ chọn mấy bài nói ngăn ngắn thôi, kẻo chọn mấy bài dài thì mau đuối nên dễ nản lắm.

Tìm partner học Tiếng Anh

Tìm một bạn nào đó đang muốn luyện nói tiếng Anh giống mình, giao kèo là từ rày về sau gặp nhau sẽ chỉ nói chuyện bằng tiếng Anh thôi, ai cười mặc kệ. Cách này mới đầu thấy hơi khó khăn mà sau thành quen. Nếu có người quen nào mà tiếng Anh giỏi hơn mình nhiều mà lại chịu khó nghe mình nói và sửa cho mình thì càng tuyệt.

Sinh viên Võ Huỳnh Tuyên đã tự rèn luyện về các kỹ năng học Tiếng Anh như sau:

Rèn luyện kỹ năng đọc

Đọc hầu hết mọi thứ bằng tiếng Anh, mọi lúc mọi nơi, báo tiếng Anh, tài liệu Tiếng Anh, sách tiếng Anh. Dĩ nhiên mới đầu đọc thì sẽ chậm và nản, nhưng kiên trì đọc hằng ngày dần dần rồi cũng quen và tốc độ sẽ tăng dần. Ngày đầu tiên đọc nửa trang và tra từ điển miết là nản rồi, cố gắng ngày hôm sau đọc hết một trang, hôm sau nữa hai trang, dần dần một ngày đọc lên 10 trang hay 20 trang là coi như tạm được. Sau khi đọc một thời gian ta sẽ thấy cách dùng từ của mình linh hoạt hơn, văn phong thoải mái và trơn tru hơn và dễ dàng phát hiện ra những lỗi dùng từ sai.

Rèn luyện kỹ năng viết

Cách đơn giản để bắt đầu viết và để luyện từ là tiếp tục dùng những trang để luyện nghe ở trên đầu bài và bật lên vừa nghe, vừa chép lại, hoặc tăng tốc hơn thì nghe liên tục và tóm tắt lại các ý chính (cách này rất tốt để luyện thi Toefl hay Ielts). Sau đó so sánh bản chép của mình với transcript xem mình bị thiếu ý hay viết sai từ nào không.

Hãy nhắn tin bằng Tiếng Anh đó cũng là cách rèn kỹ năng viết.

Rèn luyện kỹ năng nói

Hầu hết học viên đều than thở rằng họ không thể nói tiếng Anh lưu loát hay suy nghĩ bằng tiếng Anh.

Rất nhiều học viên giỏi, họ cũng thường dịch từ tiếng mẹ đẻ trước mỗi khi nói tiếng Anh, nhưng họ lại làm điều đó rất nhanh. Tuy vậy, nếu bạn có thể phát triển thói quen suy nghĩ bằng tiếng Anh thì bạn sẽ nói dễ hơn và lưu loát hơn.

Bạn có biết rằng mình có thể học cách suy nghĩ bằng tiếng Anh dù chỉ mới bắt đầu học hay không?

Vậy lợi ích của việc suy nghĩ bằng tiếng Anh khi nói là gì?

Bạn sẽ phản xạ nhanh hơn.

Bạn nói tiếng Anh tự nhiên hơn.

Bạn có thể nói lưu loát trong các cuộc hội thoại mà không gặp vấn đề với từ vựng.

Bạn hãy tưởng tượng ra mình đang nói chuyện với một ai đó trong đời thực. Ví dụ: khi bạn đi tới hiệu sách. Bạn hỏi người bán thông tin về 1 cuốn sách bao gồm tiêu đề, giá… Bạn cũng có thể trả giá, trả tiền và đi về. Sau khi bạn rời cửa hàng, hãy cố gắng nghĩ về cách bạn sẽ nói như thế nào khi bạn trò chuyện tiếng Anh với người bán hàng.

Can I have a book by author ABC please?

Vui lòng lấy giúp tôi cuốn sách của tác giả ABC?

How much is this book?

Cuốn sách này giá bao nhiêu vậy?

Can I pay by credit card?

Tôi có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng được không?

Điều này sẽ giúp bạn làm quen với việc sử dụng tiếng Anh trong đời sống thực tế dù là bạn chỉ nghĩ mà không nói.  Nó có nghĩa là “thực hành bằng đầu óc” và nếu bạn kiên trì làm việc này thì bạn sẽ phát triển được khả năng làm mọi thứ bạn cần bằng tiếng Anh.

Học Từ vựng:Như các bạn đã biết từ vựng là phần rất quan trọng trong ngôn ngữ anh nên hãy cố gắng trao dồi càng nhiều càng tốt.

Không nên học các từ riêng biệt

Học các từ riêng biệt chính là con dao giết chết nghị lực học tiếng Anh giao tiếp của bạn về lâu, về dài. Vì khi học một từ, bạn sẽ chỉ biết một từ. Và khi người khác học được 10 từ thì bạn vẫn chỉ biết có 1 từ. Điều này là nguyên nhân khiến bạn bị bỏ xa và khiến việc học của bạn không gặt hái được hiệu quả. Hãy ghi nhớ những nguyên tắc quan trọng sau: – Luôn luôn học đủ câu. Học đủ câu không những giúp bạn nhớ từ, nhớ ngữ pháp mà còn giúp bạn nhớ được ngữ cảnh sử dụng từ đó. Sẽ vô cùng hữu ích vì sự thật là có rất nhiều người học tiếng Anh lâu năm nhưng vẫn sử dụng từ sai ngữ cảnh.

– Hãy sưu tập các nhóm từ. Học theo nhóm từ sẽ giúp bạn ghi nhớ và liên kết các từ nhanh chóng. Nó cũng giúp bạn tốt hơn trong việc học ngữ pháp. Khi học một từ, bạn sẽ học thêm từ đồng nghĩa, trái nghĩa và các từ loại khác liên quan, điều này sẽ hỗ trợ bạn trong kĩ năng viết rất nhiều.

– Hãy làm một cuốn vở sưu tập nhóm từ, cả câu. Cuốn sổ nhỏ bên bạn mỗi ngày sẽ là cánh tay đắc lực hỗ trợ việc học của bạn mọi lúc mọi nơi: trên xe buýt, quán cafe, trên lớp,…

– Tiếng Anh nói và ngữ pháp của bạn sẽ tốt lên nhanh gấp 4-5 lần. Bao giờ cũng nên viết cả một câu trọn vẹn.

– Khi bạn tìm thấy bất cứ một từ mới nào, hãy viết cái câu có từ đó ở trong. Khi bạn ôn bài, luôn luôn ôn cả nhóm từ, cả câu, đừng ôn từ riêng biệt.

– Sưu tầm và ôn lại các nhóm từ, các câu thường xuyên. Không bao giờ chỉ viết các từ riêng biệt, bao giờ cũng viết đủ nhóm từ và câu. Luôn luôn ôn lại các nhóm từ và câu.

Thêm vào đó, bạn hãy thử sắm cho mình 1 quyển sổ tay để ghi chép vào toàn bộ những từ vựng mà mình đã gặp phải, hãy cố gắng học dần mỗi ngày 5 từ vựng và ôn lại tất cả từ vựng mình đã học trong mỗi tuần. Chắc rằng bạn sẽ rất dễ dàng có được vốn từ vựng mong muốn.

Trên đây là một số kinh nghiệm học tập môn Tiếng Anh mà hai bạn sinh viên đã rút ra được qua quá trình học tập. Rất mong được sự chia sẻ và bổ sung thêm các cách học hay của các bạn sinh viên để có thể cùng nhau đạt kết quả học tật tốt nhất.

                                                                                   

Nguyễn Thị Sơn Thủy – Phòng Công tác sinh viên

 

 

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI