Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

THÀNH TÍCH HOẠT ĐỘNG CỦA ĐOÀN KHOA DU LỊCH GIAI ĐOẠN 2018-2020

Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Đoàn khoa Du lịch là một trong chín Đoàn khoa trực thuộc Đoàn trường Cao đẳng Kiên Giang. Từ khi thành lập đến nay, Đoàn khoa đã gặt hái nhiều thành công, là Đoàn khoa tiêu biểu và đi đầu trong các hoạt động phong trào, đóng góp cho hoạt động đoàn thanh niên của Đoàn trường, đặc biệt là trên lĩnh vực hoạt động phong trào thanh thiếu niên. Trong giai đoạn 2018 – 2020 vừa qua, Đoàn khoa Du lịch đã đẩy mạnh hoạt động phong trào đoàn thể, trong đó có thể kể đến các hoạt động tiêu biểu như:

* Công trình thanh niên

Với mục đích hòa vào xu hướng “Sống xanh”, Đoàn khoa Du Lịch đã thực hiện trồng cây xanh xung quanh khuôn viên của khoa. Bởi vì cây xanh vốn được xem là lá phổi xanh của trái đất, ở đâu có nhiều cây xanh ở đó có không khí trong lành và góp phần ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của con người. Dưới sự phát động cuả Đoàn khoa, các chi đoàn đã tích cực hưởng ứng và tham gia sôi nổi, tính đến hiện nay trong khuôn viên của khoa đã có 6 bồn hoa và 24 chậu với nhiều loại cây xanh và hoa đủ màu sắc góp phần tạo không gian xanh trong khuôn viên của khoa Du lịch. Đồng thời mô hình công trình thanh niên này đã được Đoàn trường Cao đẳng Kiên Giang công nhận vào năm 2018.

* Hoạt động Trung Thu

Với mục đích nhằm khơi gợi lại không khí truyền thống của Tết Trung Thu cũng như thể hiện tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, Ban chấp hành Đoàn khoa đã tổ chức buổi thiện nguyện với chủ đề “Vui hội trăng rằm” cho các em nhỏ trường Tiểu học Thạnh Lộc 3, cụm Tà Ben. Nội dung chính là tổ chức các hoạt động văn nghệ giao lưu cùng các em nhỏ, tổ chức một số trò chơi dân gian và đặc biệt là dành tặng cho những em nhỏ những phần quà mang giá trị vật chất lẫn tinh thần với nguồn kinh phí hỗ trợ từ quý thầy cô khoa Du lịch và những bạn sinh viên cùng đóng góp. Tổng phần quà phát là 132 suất, kinh phí gần 5.000.000 đồng. Tiếp tục thành công đó, năm 2019 Ban chấp hành Đoàn khoa cũng tổ chức hoạt động “Vui Tết Trung Thu – San sẻ yêu thương”. Hoạt động bao gồm phần thi “Thiết kế lồng đèn” và tổ chức thiện nguyện. Những chiếc lồng đèn được các chi đoàn thiết kế ra sẽ được đưa đến Trường tiểu học Vĩnh Hòa Phú 1 – Xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang cùng với 200 phần quà, 60 bộ quần áo, 100 nón kết, 10 suất học bổng trị giá 200.000đ/suất để trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

* Tri ân thầy cô nhân ngày 20/11

Nhằm tạo sân chơi bổ ích, nâng cao tay nghề sinh viên trong việc vận dụng các kỹ năng trong các mô đun nghiệp vụ chế biến món ăn, nghiệp vụ nhà hàng và lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đoàn khoa tổ chức “Lễ tri ân thầy cô”, kết hợp Cuộc thi nấu ăn và pha chế thức uống giữa các chi đoàn. Cuộc thi với sự tham gia của tất cả các chi đoàn; trong cuộc thi này, các chi đoàn có thể vận dụng các kiến thức, kỹ năng mình học được để thể hiện tay nghề của mình qua việc nấu các món ăn, cách bày trí bàn ăn, pha các loại thức uống. Đây được xem là hoạt động truyền thống của khoa Du lịch, vừa học tập, trao dồi kỹ năng và vui chơi, sáng tạo.

* Hoạt động Halloween

Năm 2018, Đoàn khoa và cùng với các thầy cô giảng viên khoa Du lịch liên kết với khoa Điện-Điện tử, khoa Xây dựng, khoa Cơ khí động lực, khoa Cơ khí sửa chữa đã lập kế hoạch và tổ chức thành công ngày hội Halloween với chủ đề “Evil Land”, với hơn 150 sinh viên và những đại biểu khách mời từ các khoa. Trong việc tổ chức hoạt động này, sinh viên các khoa có cơ hội trải nghiệm mới, thực hành được kỹ năng tổ chức và phục vụ tiệc đứng (Buffet), cách bày trí, cách chế món ăn,…và đồng thời, các bạn sinh viên sẽ cùng nhau chơi những trò chơi mang tính rùng rợn của ngày lễ hội ma quỷ này.

* Hội trại Xuân

Trong không khí hân hoan đón Xuân Canh Tý 2020, Đoàn khoa Du lịch đã tổ chức “Hội trại Xuân 2020”. Đây là sân chơi bổ ích, lành mạnh dành cho các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên sau một học kỳ học tập vất vả. Với các trò chơi như trang trí gian hàng, trang trí mâm ngũ quả, nhảy flashmob, thời trang tái chế,… Phong trào này được sự tham gia của 09 chi đoàn, trong đó có 08 chi đoàn trực thuộc Khoa Du lịch, 01 chi đoàn thuộc Khoa Điện-Điện tử. Hoạt động này tuy lần đầu tiên diễn ra nhưng nhận được nhiều sự ủng hộ, hưởng ứng tích cực, do đó trong thời gian tới hoạt động này sẽ là hoạt động truyền thống của Đoàn khoa Du lịch mỗi khi Xuân về, Tết đến.

* Cuộc thi ảnh online

Với mục đích nhằm nắm rõ tình hình sức khỏe, hoạt động của sinh viên trong đợt nghỉ phòng, chống dịch Corona thời gian qua cũng như giúp sinh viên chuyên ngành Du lịch nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch Corona theo chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ và tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên Khoa du lịch, trường Cao đẳng Kiên Giang trong dịp nghỉ phòng, chống dịch Corona, Đoàn Khoa Du lịch đã tổ chức cuộc thi ảnh online “Hãy cùng ở nhà – Chống dịch Covid-19”. Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các đoàn viên đến từ 13 chi đoàn, cụ thể Ban tổ chức đã nhận được 29 bài dự thi. Sau khi xem xét lượt bình chọn, kết quả chấm điểm từ Ban giám khảo, Ban tổ chức đã chọn ra được 01 giải Nhất, 01 Giải Nhì, 01 Giải Ba, 01 Giải bài viết có nội dung cảm nghĩ hay nhất, 01 Giải bài dự thi có lượt tương tác cao nhất.

* Thành lập và duy trì hoạt động câu lạc bộ

Trong những năm vừa qua, Đoàn khoa Du lịch đã thành lập và duy trì 01 câu lạc bộ Tiếng Anh Du lịch (Tourism English Speaking Club) và 01 Câu lạc bộ Hướng dẫn du lịch. Hai câu lạc bộ này là nơi để các bạn sinh viên, đoàn viên, thanh niên trau dồi, chia sẻ những kiến thức, kỹ năng trong học tập cũng như kinh nghiệm trong đời sống thực tế liên quan đến ngành nghề. Đến nay, 02 câu lạc bộ đã phối hợp với Đoàn khoa tổ chức 02 buổi học tập thực tế ngoại khóa tại An Giang và Hòn Sơn (huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang). Qua hai buổi học tập thực tế này, các bạn sinh viên có cơ hội khám phá được vùng đất mới, những nét văn hóa, điểm du lịch đặc trưng tại điểm đến, không những thế, các bạn sinh viên còn thực hành nghiệp vụ hướng dẫn thông qua việc thuyết minh tại điểm, thể hiện các trò chơi hoạt náo ngoài trời, quản lý đoàn khách,...

* Đón tiếp tình nguyện viên nước ngoài

Trong giai đoạn 2018-2020, Đoàn Khoa Du lịch đã hỗ trợ đón tiếp 4 lượt tình nguyện viên nước ngoài. Qua các buổi đón tiếp tình nguyện viên là dịp để sinh viên Khoa được trao dồi thêm Tiếng Anh, thêm tự tin trong giao tiếp với người nước ngoài; đồng thời, là nơi giao lưu văn hóa giữa các nước với nhau như tổ chức trò chơi dân gian, hát các bài điệu lý Nam Bộ, nấu các món ăn đặc trưng,… ngoài ra, sinh viên cũng được học tập các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành về nhà hàng – khách sạn như Mr.Andrew tổ chức Seminar về pha chế thức uống, Mr.Quin tổ chức Seminar về chăm sóc khách hàng, phục vụ nhà hàng và cấp giấy chứng nhận cho sinh viên từ tổ chức SWUC.

Từ những hoạt động thành tích đó, thời gian qua Đoàn khoa Du lịch đã gặt hái nhiều danh hiệu thi đua và các hình thức khen thưởng. Trong đó có thể kể đến như: Mô hình công trình thanh niên (đã được Đoàn trường công nhận); Ban chấp hành Đoàn khoa Du lịch đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2018; Ban chấp hành Đoàn khoa Du lịch đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tháng Thanh niên năm 2019; Đơn vị Ban chấp hành Đoàn khoa Du lịch đã đạt thành tích tập thể tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019; Đơn vị Đoàn Khoa Du lịch đã đạt giải đơn vị có số lượng Đoàn viên – Thanh niên tham gia đồng nhất Hội thi “Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác – Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2019; Ban chấp hành Đoàn khoa Du lịch, trường Cao đẳng Kiên Giang đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019; Đơn vị Đoàn khoa Du lịch đạt thành tích Tập thể Đoàn khoa tiêu biểu cấp trường năm 2019; Ban chấp hành Đoàn khoa Du lịch đã đạt thành tích tập thể tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020; Ban chấp hành Đoàn khoa Du lịch biểu dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác giai đoàn 2018-2020.

Trên đây là những thành tích hoạt động, những danh hiệu và khen thưởng mà Đoàn khoa Du lịch đã cố gắng đạt được trong giai đoan 2018-2020 vừa qua. Hy vọng trong thời gian tới, Đoàn khoa Du lịch sẽ cố gắng duy trì và phát huy những hoạt động, thành tích này hơn nữa./.

Trương Trí Thông - Bí thư Đoàn Khoa, Giảng viên khoa Du lịch

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI

LƯỢT TRUY CẬP HÔM NAY

Hôm nayHôm nay5323
Tuần nàyTuần này41851
Tháng nàyTháng này38584
Tổng sốTổng số1989864