Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Chia sẻ câu chuyện thành công: Học đúng ngành – Làm đúng nghề

Rate this item
(0 votes)

Buổi 1: Giao lưu giữa cựu sinh viên với học sinh sinh viên Khoa Cơ khí động lực

Vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 11/12/2015 tại phòng 12 khu giảng đường, bộ phận Tư vấn – hỗ trợ và giới thiệu việc làm sinh viên phối hợp với Khoa cơ khí động lực tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề tư vấn hướng nghiệp, chia sẻ câu chuyện thành công: HỌCĐÚNG NGÀNH - LÀM ĐÚNG NGHỀ nhằm tạo điều kiện để học sinh – sinh viên (HSSV) đang học tập tại trường được giao lưu, trao đổi với cựu sinh viên (SV) thành đạt, qua đó tạo sự tự tin cho HSSV và giúp HSSV có động lực phấn đấu theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp mà mình đã lựa chọn thông qua việc chia sẻ câu chuyện thành công của cựu SV trường. Ngoài ra, buổi giao lưu còn giúp các bạn HSSV định hướng đúng đắn về nghề nghiệp của mình trong tương lai.

Thầy Lê Văn Đông trưởng khoa Cơ khí động lực giới thiệu cựu sinh viên về dự

Buổi giao lưu đã diễn ra trong không khí cởi mở, vui tươi, thân thiện và gần gũi với sự góp mặt của các thầy giáo, các cựu sinh viên thành đạt và 116 HSSV đến từ khoa Cơ khí động lực.

Trong buổi giao lưu, các bạn HSSV đã mạnh dạn chia sẻ ước mơ, mong muốn về nghề nghiệp của bản thân, bên cạnh đó các bạn còn bày tỏ những khó khăn, những thách thức gặp phải trong quá trình học tập. Và việc làm sau khi tốt nghiệp là vấn đề mà hầu hết tất cả các bạn HSSV đều quan tâm, đây cũng là mục đích chính mà các em mong muốn được tư vấn, được trao đổi với các thầy cô, các anh chị cựu SV.

HSSV khoa Cơ khí động lực tham dự buổi giao lưu

Em Lê Hoàng Lam, sinh viên lớp CNKT Ôtô – CĐ. K8 đã chia sẻ: Em hy vọng ngành Ôtô sẽ ngày càng phát triển hơn nữa và khi tốt nghiệp ra trường em sẽ có một việc làm ổn định đúng với ngành học của mình. Ngoài ra, em mong muốn mình sẽ nâng cao được năng lực của bản thân thông qua việc học tập lên các bậc học cao hơn nữa. Bên cạnh đó, em cũng muốn nhắn nhủ đến các bạn HSSV là cần phải tự tin vào bản thân, tin vào sự lựa chọn của mình, luôn luôn ra sức học tập, cần cù sáng tạo thì mới có thể thành công.

Lê Hoàng Lam, sinh viên lớp CNKT Ôtô – CĐ. K8

Trong phần trao đổi của cựu SV, anh Huỳnh Bá Thẩm – Trưởng phòng Kỹ thuật Ôtô, Công ty Ôtô Trường Hải chi nhánh Kiên Giang; anh Lê Quốc Nhựt – Chủ garage Nhật Thanh Phát; anh Phan Di Khanh – Chủ cơ sở sửa chữa ôtô Quốc Sang; anh Phạm Minh Tuấn – Đăng kiểm viên chi cục đăng kiểm Kiên Giang đã chia sẻ cùng các em HSSV về những cơ hội ngành nghề, những yêu cầu doanh nghiệp đối với ứng viên trong điều kiện hiện nay, quá trình học tập, rèn luyện phấn đấu theo đuổi ngành nghề…Và trên hết các anh đã chia sẻ câu chuyện thành công của bản thân, sự kiên trì, nỗ lực, phải trải qua những khó khăn, trắc trở để có được sự thành đạt như ngày hôm nay. Ngoài ra các anh còn đưa ra các lời khuyên về việc rèn luyện kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết chuẩn bị cho công việc sau khi tốt nghiệp.

Chia sẻ của anh Huỳnh Bá Thẩm – Trưởng phòng Kỹ thuật Ôtô, Công ty Ôtô Trường Hải chi nhánh Kiên Giang: Ôtô là một trong những sản phẩm đầy tiềm năng mang lại lợi nhuận cao cho người đầu tư và nhân lực làm trong ngành này cũng đầy hứa hẹn. Làm việc trong ngành công nghệ ôtô đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ yêu kỹ thuật. Đối với các bạn HSSV vừa mới tốt nghiệp, nếu các bạn cần tích luỹ cho mình kinh nghiệm thì đầu tiên các bạn có thể xin vào học việc tại một doanh nghiệp hay một cơ sở sửa chữa, đây chính là môi trường tốt để bạn có thể học hỏi và phát huy năng lực của bản thân. Các doanh nghiệp rất cần những bạn có tay nghề cao, có kinh nghiệm tuy nhiên chúng tôi chỉ đánh giá HSSV mới ra trường thông qua tính kỷ luật, sự nhiệt tình, và sự đam mê trong công việc. Vì thế, các bạn HSSV nên rèn luyện các phẩm chất đạo đức, nắm vững kiến thức thầy cô truyền đạt, rèn luyện kỹ năng về tay nghề đây là những yêu cầu cần thiết chuẩn bị cho công việc sau khi tốt nghiệp

Chia sẻ của anh Phạm Minh Tuấn – Đăng kiểm viên Chi cục đăng kiểm Kiên Giang: Theo tôi các bạn HSSV cần phải tự tin vào bản thân, yêu thích và thật sự đam mê với ngành học của mình, ngoài ra các bạn cần tập trung cho việc học tập nâng cao trình độ. Vì ngoài việc có một tay nghề vững chắc các bạn cần phải có một kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực mà mình theo đuổi

Chia sẻ của anh Lê Quốc Nhựt – Chủ garage Nhật Thanh Phát: Khi tôi ra trường tôi cũng như các bạn bây giờ, luôn lo lắng về công việc của bản thân, rất khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm. Nhưng tôi đã vượt qua tất cả bằng chính niềm đam mê của mình về ngành mà mình đã lựa chọn. Các bạn có thể tích luỹ kinh nghiệm làm việc bằng cách học nghề và sau này khi đã có đủ kiến thức, đủ năng lực bạn có thể “tự đi trên đôi chân” của mình. Tin vào bản thân cộng với niềm đam mê thì bạn sẽ thành công

Buổi họp mặt đã giúp cho các bạn HSSV có thêm nhiều sự thích thú với ngành nghề và niềm tin để đi tiếp trên con đường mà mình đã chọn. Qua những chia sẻ của cựu SV, các bạn đã có nhận thức tích cực hơn trong việc học tập, tự tin hơn trong việc theo đuổi niềm đam mê nghề nghiệp, ra sức học tập, nổ lực hết mình vì một tương lai tốt đẹp.

Bộ phận Tư vấn – hỗ trợ và giới thiệu việc làm SV

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI