Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Nói chuyện chuyên đề: Phòng chống tác hại của thuốc lá

Rate this item
(0 votes)

Ở nước ta, mỗi năm có 40.000 người tử vong vì các bệnh có liên quan đến thuốc lá và 33 triệu người không hút thuốc bị ảnh hưởng do hít khói thuốc thụ động. Ai cũng biết hút thuốc lá có hại cho sức khoẻ. Tuy nhiên, tỷ lệ người hút thuốc lá đang có xu hướng tăng lên, đặc biệt ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, nhưng đa số là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, kiến thức chưa đầy đủ. Một trong những biện pháp quan trọng để giảm thiểu được tình trạng này là tuyên truyền giáo dục về thuốc lá và tác hại của thuốc lá đối với sức khoẻ con người.

Nhằm mục đích đó, vào lúc 13 giờ ngày 14/12/2015, tại Hội trường của trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang đã diễn ra buổi nói chuyện chuyên đề Phòng chống tác hại của thuốc lá. Dưới sự hướng dẫn, chia sẻ của bác sĩ Bùi Kim Chiên, Giám đốc Trung tâm truyền thông và giáo dục sức khỏe và sự tham gia của hơn 200 HSSV trong toàn trường.

  

Qua những nội dung của buổi chuyên đề trên, HSSV đã được tiếp thu những kiến thức bổ ích về nguyên nhân gây bệnh, các tác hại từ việc hút thuốc lá và hít phải khói thuốc lá.

 

    

(Ảnh: Internet)

Một số lợi ích đối với sức khoẻ khi bỏ thuốc lá: Cơ thể sẽ không còn tích luỹ chất độc, loại trừ nguyên nhân và điều kiện gây các bệnh đã nêu trên. Nếu bỏ thuốc trước tuổi 50 sẽ  giảm 50% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch sau khi bỏ thuốc được 1 năm, giảm 50% nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi.

Cuối buổi chia sẻ, một thông điệp đã phát động mạnh mẽ đến các bạn nam HSSV cùng các thầy giáo: Vì một cộng đồng không khói thuốc! Vì sức khỏe của mỗi người. Vì tương lai con em chúng ta. Các thầy và các bạn sinh viên nam hãy bỏ thuốc lá ngay từ bây giờ bằng những hành động thiết thực: 

-         Đừng hút thuốc lá trong nhà, phòng làm việc.

-         Đừng hút thuốc lá nơi công cộng.

-         Đừng hút thuốc lá trước mặt trẻ em.

-         Đừng mời hoặc nhận thuốc lá từ bạn bè, đồng nghiệp.

Và hãy:

-         Hãy giảm hút thuốc lá.

-         Hãy cai nghiện thuốc lá.

-         Hãy kiên quyết nói không với thuốc lá khi chưa từng hút.

-         Hãy để môi trường xung quanh không khói thuốc lá.

 

 

Bộ phận Tư vấn – hỗ trợ và giới thiệu việc làm SV

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI