Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Nuôi trồng thủy sản – Ngành học ươm mầm ước mơ của Cựu sinh viên Danh Xiêm

Rate this item
(0 votes)

Tôi sinh ra và lớn lên ở xã Ngọc Hòa, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Trong quá trình học tập và sinh sống, bản thân nhận thấy quê hương mình gắn liền với nông nghiệp, nhưng do tập tính canh tác còn lạc hậu nên năng suất chưa cao. Chính từ đó, khi hoàn thành chương trình trung học phổ thông, tôi quyết định chọn học ngành Nuôi trồng thủy sản tại trường Cao đẳng Kiên Giang để có thể thực hiện được ước mơ và góp phần giúp đỡ cho người dân trên quê hương mình.

Tốt nghiệp vào năm 2014, cầm trong tay tấm bằng cử nhân ngành Nuôi trồng thủy sản với nhiều sự lựa chọn: học liên thông các bậc học cao hơn, đi làm cho một công ty để tích lũy kinh nghiệm hay tự mở một cửa hàng kinh doanh tại nhà,… Và tôi nghĩ rằng tìm được một công việc ổn định là bước đầu để thực hiện những ước mơ, hoài bão của bản thân. 

Công việc hiện tại của tôi là kinh doanh thuốc dinh dưỡng dùng cho tôm cá của Công ty TNHH Thuốc thú y – Thủy sản SAGOPHAR. Ngoài ra, tôi còn phụ trách hỗ trợ tư vấn kỹ thuật nuôi tôm cho bà con trong toàn tỉnh Kiên Giang.

Cũng như các bạn sinh viên mới ra trường khác, để có được một công việc phù hợp, tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách. Thời gian đầu, tôi làm nhân viên kinh doanh cho Công ty TNHH Thiết bị nuôi trồng thủy sản Đông Nam. Sau một thời gian gắn bó với công ty, mặc dù công việc cũng ổn định, nhưng bản thân nhận thấy muốn làm tốt hơn về kinh doanh thì mình phải cọ sát thực tế thật nhiều và phải hiểu sâu hơn về người nuôi tôm, kỹ thật nuôi cũng như những tiến bộ kỹ thuật hiện đại. Nên tôi đã nghỉ công việc đầu tiên đó để xin vào làm ở khu nuôi thủy sản tập trung của Tập đoàn BIM Group với vai trò là nhân viên kỹ thuật gieo tôm giống và hỗ trợ nuôi tôm thịt của công ty. Sau một năm làm việc, niềm đam mê kinh doanh lại trổi dậy một lần nữa, tôi quyết định nghỉ công việc thứ 2 và qua quá trình tìm hiểu, tôi đã ứng tuyển vào Công ty TNHH Thuốc thú y – Thủy sản SAGOPHAR, hiện là Công ty mình đang gắn bó.

Danh Xiêm (đội nón) lúc làm việc

Bắt đầu công việc mới với những kiến thức được đúc kết trong quá trình học tập cùng những kinh nghiệm thực tế trải qua, luôn là kim chỉ nam để thúc đẩy bản thân không ngừng cố gắng phấn đấu trong công việc. Từ sự trải nghiệm của bản thân, tôi muốn chia sẻ với các bạn sinh viên, khi còn ngồi trên ghế nhà trường nên tập trung vào những kiến thức chuyên môn vì đó là nền tảng để mình vận dụng vào công việc sau này. Luôn học hỏi kinh nghiệm từ những thầy, cô, anh chị khóa trước về kinh nghiệm sống, kiến thức xã hội, kỹ năng giao tiếp, sắp xếp công việc và quản lý thời gian hiệu quả,…

Ai trong chúng ta cũng có những ước mơ và mục tiêu riêng. Nếu ước mơ của bạn quá lớn, phải tốn nhiều thời gian, kinh phí để thực hiện thì ban đầu hãy tìm một công việc có thu nhập ổn định, nuôi sống bản thân và gia đình. Rồi từ đó, tích lũy dần vốn và kinh nghiệm chờ cơ hội thực hiện được niềm đam mê của mình. Nếu chưa đủ điều kiện để thực hiện ước mơ thì hãy bắt đầu bằng việc thực hiện ước mơ của người khác, kiên trì theo đuổi mục tiêu, rồi sẽ đến ngày bạn đạt được những gì mình mơ ước. Chúc các bạn thành công!

Danh Xiêm ngày tốt nghiệp

(Tổ giảng dạy Kỹ năng mềm)

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI