Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

CHỦ ĐỘNG CHỌN HỌC CAO ĐẲNG 9+: CHỦ ĐỘNG NẮM BẮT CƠ HỘI ĐỂ SỚM CÓ VIỆC LÀM NGAY

Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Chương trình Cao đẳng 9+ được xem là giải pháp đột phá trong công tác giáo dục nghề nghiệp thời gian gần đây. Đây là mô hình đào tạo dành cho học sinh tốt nghiệp THCS, theo đó các em sẽ vừa học nghề vừa học văn hóa, đồng thời còn có thể trực tiếp liên thông lên cao đẳng. Chỉ với thời gian từ 3,5 – 4 năm, các em đã có trong tay cả bằng tốt nghiệp THPT cùng bằng trung cấp và cao đẳng, đủ khả năng gia nhập ngay thị trường lao động, tạo ra thu nhập để trang trải cuộc sống, tiết kiệm một nửa thời gian so với học lên THPT và các trình độ cao hơn.

Bên cạnh đó, để có nguồn lao động đáp ứng ngay công việc, không mất thời gian, chi phí để đào tạo lại, các doanh nghiệp có xu hướng ưu tiên tuyển dụng nhân viên có năng lực nghề nghiệp (bao gồm kiến thức, kỹ năng và thái độ) hơn là các em chỉ có kiến thức chung chung. Đây là một lợi thế dành cho người học tốt nghiệp từ các trường nghề như trường Cao đẳng Kiên Giang, nơi từ lâu vốn đã rất chú trọng công tác đưa sinh viên đến thực tập tại doanh nghiệp cũng như công tác rèn luyện cho sinh viên các kỹ năng cần thiết nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Hiểu được những ưu điểm của chương trình Cao đẳng 9+, đồng thời mong muốn góp phần mở ra cơ hội cho học sinh THCS sớm gia nhập thị trường lao động và trưởng thành để tự tin lập thân, lập nghiệp, năm 2020, trường Cao đẳng Kiên Giang đã đẩy mạnh công tác tuyển sinh Cao đẳng 9+ trên nhiều phương diện. Công tác này bước đầu đã thu được những kết quả khả quan thông qua số lượng thí sinh đến làm thủ tục nhập học ngày càng tăng trong những ngày qua.

 

 

 

 

Thí sinh đến làm thủ tục nhập học chương trình Cao đẳng 9+

Nhiều phụ huynh đã cùng con đến thực hiện thủ tục nhập học và tìm hiểu thêm về môi trường học tập tại nhà trường. Chị Nguyễn Bích Thủy, một phụ huynh đã chia sẻ: “Sau khi học xong lớp 9, con tôi bày tỏ mong muốn học Cao đẳng 9+ và giải thích cho tôi nghe về những lợi ích của chương trình này. Đồng thời, con tôi cũng chủ động chọn học tại trường Cao đẳng Kiên Giang. Dù chưa biết nhiều về chương trình này nhưng tôi rất ủng hộ quyết định của con vì thấy chương trình học có nhiều ưu điểm, trường cũng gần nhà và có uy tín lâu năm tại địa phương”.

Chị Nguyễn Bích Thủy (bên phải) chia sẻ trong ngày đưa con đến làm thủ tục nhập học

Đồng quan điểm với vị phụ huynh trên, em Nguyễn Thị Chị, thí sinh đến làm thủ tục nhập học ngành Kế toán tại trường, cho biết: “Em chọn học chương trình Cao đẳng 9+ vì phù hợp với năng lực của em và có nhiều ưu điểm như: Được miễn học phí ở giai đoạn trung cấp, khi ra trường sẽ vừa có bằng tốt nghiệp THPT lại vừa có bằng trung cấp và cao đẳng, thời gian để ra trường và có việc làm nhanh hơn nhiều so với việc học lên THPT rồi tiếp tục học lên các bậc cao hơn… Em đã biết đến trường Cao đẳng Kiên Giang từ trước vì có người thân từng học tại trường, bên cạnh đó cũng có tìm hiểu điều kiện học tập, cơ sở vật chất qua website, facebook của trường nên khi có thông báo tuyển sinh Cao đẳng 9+, em đã đăng ký ngay”.

Thí sinh Nguyễn Thị Chị và em gái cùng đến làm thủ tục nhập học Cao đẳng 9+ ngành Kế toán tại trường Cao đẳng Kiên Giang

Chương trình Cao đẳng 9+ đã được áp dụng ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới như: Nhật Bản, Đức, Singapore… và được học sinh, phụ huynh đặc biệt là doanh nghiệp đánh giá rất cao. Chương trình này không chỉ đóng vai trò quan trọng trong công tác phân luồng mà còn giải quyết được bài toán thiếu hụt lực lượng lao động giỏi của xã hội. Hiện nay, sinh viên học Cao đẳng 9+ tại trường Cao đẳng Kiên Giang chỉ mất 3,5 năm để vừa hoàn thành chương trình THPT vừa có bằng cao đẳng chính quy. Đồng thời, với thời lượng học được phân bổ thiên về thực hành kết hợp với quá trình thực tập trong học kỳ doanh nghiệp, sinh viên được rèn luyện kỹ năng, tay nghề vững vàng, dễ dàng đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp. Song song đó, nhà trường còn thực hiện giới thiệu việc làm cho sinh viên cũng như thường xuyên hợp tác tuyển dụng với doanh nghiệp. Bằng việc chủ động chọn học Cao đẳng 9+, ở tuổi 19 - 20, các em đã có đầy đủ bằng cấp, năng lực để sớm tham gia vào thị trường lao động một cách chuyên nghiệp, tạo ra thu nhập cho bản thân, gia đình và xã hội.

Phòng Truyền thông và Hợp tác quốc tế

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI

LƯỢT TRUY CẬP HÔM NAY

Hôm nayHôm nay16345
Tuần nàyTuần này52873
Tháng nàyTháng này49606
Tổng sốTổng số2000886