Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT ĐIỀU KHIỂN VÀ TỰ ĐỘNG HÓA - NGÀNH HỌC HẤP DẪN, NHIỀU TRIỂN VỌNG

Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, thời đại công nghệ 4.0, Việt Nam đang bước vào giai đoạn thực hiện công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Các nhà máy đã thay đổi căn bản từ kỹ thuật sản xuất kiểu cũ với trang thiết bị điều khiển lạc hậu sang hệ thống sản xuất theo dây chuyền tự động hóa, với bộ điều khiển điện tử có khả năng lập trình, cùng với sự hỗ trợ đắc lực của máy tính, mạng internet để điều khiển các máy điện, hệ thống khí nén, thủy lực làm quá trình sản xuất máy công nghiệp đạt độ chính xác, tự động và hiệu suất rất cao.

Dây chuyền công nghệ tự động hóa trong sản xuất nước ngọt - Nguồn ảnh: Internet

Công nghệ Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là gì?

Công nghệ Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là ngành học nghiên cứu, thiết kế, lắp đặt, vận hành các hệ thống tự động, các dây chuyền sản xuất tự động tại các nhà máy sản xuất công nghiệp như: Xi măng, sắt thép, lương thực, thực phẩm, nước giải khát, dược phẩm, mỹ phẩm,… Quản lý sản phẩm tại các công ty trong và ngoài nước kinh doanh về các thiết bị điện, điện tử tự động; tư vấn, thiết kế hệ thống điều khiển và chế tạo robot;…

Dây chuyền tự động hóa trong sản xuất nhà máy Bia – Nguồn ảnh: Internet

Sinh viên được học những gì?

Khoa Điện – Điện tử của trường Cao đẳng Kiên Giang là đơn vị đã tham gia công tác đào tạo trong lĩnh vực điều khiển hệ thống điện từ những ngày đầu thành lập trường. Đến nay, nhiều thế hệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp đã làm việc tại các nhà máy như: Nhà máy Xi măng Hà Tiên Kiên Giang; nhà máy gỗ MDF VRG Kiên Giang; nhà máy Bao bì Hà Tiên... và đã được các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đánh giá cao, nhiều em đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất ở các nhà máy, xí nghiệp. Theo thời gian, khoa Điện – Điện tử không ngừng phát triển, cơ sở vật chất, nhà xưởng, thiết bị giảng dạy của khoa liên tục được đầu tư mới, hiện đại và ngày càng hoàn thiện, đảm bảo cho người học đủ điều kiện học tập, tiếp cận các kiến thức mới đáp ứng nhu cầu xã hội ngày càng cao.

Sinh viên theo học ngành Công nghệ Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa tại Khoa Điện – Điện tử được trang bị khối kiến thức nền tảng, chuyên sâu về tín hiệu và hệ thống, kỹ thuật đo lường cảm biến, công nghệ khí nén thủy lực, hệ thống điều khiển tự động, điều khiển hệ thống servo, vi điều khiển, kỹ thuật lập trình PLC, mạng truyền dữ liệu số, điều khiển bằng máy tính, mô hình hóa và mô phỏng quá trình sản xuất, các hệ thống điều khiển tự động hiện đại trong công nghiệp cùng với sự hỗ trợ của công nghệ điện tử.

Sinh viên khoa Điện – Điện tử trường Cao đẳng Kiên Giang được trang bị kiến thức chuyên ngành ngay trong năm đầu tiên

Bên cạnh khối kiến thức lý thuyết chuyên môn, sinh viên được thường xuyên thực hành và tập làm quen với công việc bởi thực tập đo lường cảm biến, thực tập trang bị điện, thực tập kỹ thuật lập trình PLC, thực tập vi điều khiển,…

Luyện tập trên các thiết bị tự động hóa hiện đại hàng ngày

Đối tượng tuyển sinh, trình độ, hình thức và thời gian đào tạo của ngành Công nghệ Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa như thế nào?

Thời gian đào tạo trình độ cao đẳng: 2,5 năm, dành cho mọi đối tượng đã tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương. Khi tốt nghiệp, người học sẽ được cấp bằng Kỹ sư thực hành, trình độ Cao đẳng, hệ chính quy ngành Công nghệ Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa do Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kiên Giang ký và có giá trị trên toàn quốc.

Tham gia nghiên cứu, chế tạo Robot tự động

Học ngành Công nghệ Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa ra trường làm gì? Làm ở đâu?

Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa có khả năng đảm nhận các vị trí như: Kỹ thuật viên tại các nhà máy chế tạo, lắp ráp sản phẩm điện tử. Kỹ thuật viên lắp đặt, vận hành, bảo trì, sửa chữa các thiết bị và hệ thống điều khiển tự động trong các nhà máy, xí nghiệp; Nhân viên chăm sóc khách hàng tại các doanh nghiệp cung cấp thiết bị, sửa chữa và bảo trì sản phẩm điện tử công nghiệp và dân dụng; Làm việc tại các công ty, xí nghiệp, các khu công nghiệp, các phòng thí nghiệm, cơ sở kinh doanh, nghiên cứu có sử dụng hệ thống điều khiển và tự động hóa hoặc giảng dạy tại các cơ sở đào tạo ngành Công nghệ Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa;…Ngoài ra, người học có thể tự mở dịch vụ lắp đặt, bảo trì, sửa chữa trong lĩnh vực chuyên môn được đào tạo.

Nguyễn Văn Sáng – Giảng viên khoa Điện, Điện tử

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI

LƯỢT TRUY CẬP HÔM NAY

Hôm nayHôm nay3182
Tuần nàyTuần này39710
Tháng nàyTháng này36443
Tổng sốTổng số1987723