Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Thư của Hiệu trưởng gửi cán bộ, giáo viên trường CĐ. Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2014

Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

 
          Hôm nay, ngày 20/11, Ngày Nhà giáo Việt Nam, cho phép tôi thay mặt Đảng ủy, BGH nhà trường gởi lời chúc mừng tốt đẹp nhất, lời hỏi thăm sức khỏe chân thành đến toàn thể các Thầy Cô giáo, các cán bộ, nhân viên trong toàn trường; các Thầy Cô giáo, CBNV đã nghỉ hưu, các Thầy Cô giáo, các CBNV đã từng giảng dạy và làm việc tại trường này từ ngày thành lập. Chúc tất cả chúng ta có mặt ngày hôm nay, tại hội trường này thật  nhiều niềm vui, ngập tràn hạnh phúc và đạt nhiều thành công trong cuộc sống.

           Được thành lập cách đây gần 50 năm trường Trung học kỹ thuật Kiên Giang trước đây, sau là truờng Trung học Kinh tế - Kỹ thuật và nay là Trường CĐ. Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang, đã đào tạo hàng vạn công nhân kỹ thuật  và cử nhân cao đẳng phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Nhiều thế hệ thầy cô giáo trên khắp các vùng miền đất nước đã góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh nhà. Chúng ta trân trọng những đóng góp đó và mãi mãi biết ơn về sự cống hiến phục vụ của các thế hệ thầy cô giáo, những người đã từng công tác tại ngôi trường này từ những ngày đầu thành lập đến nay.         

           Kế thừa và phát huy truyền thống  tốt đẹp “Tôn sư trọng đạo; uống nước nhớ nguồn,” của dân tộc ta. Ngày  20/11 hằng năm là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những người thầy đã dạy mình, để mọi ngành mọi người và toàn xã hội chia sẽ niềm vui, tri ân những người đã đóng góp bao công lao và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người cao cả, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Và cũng để những người làm công tác giáo dục như chúng ta bày tỏ tấm lòng ân tình và trách nhiệm đối với học trò của mình, từ đó hãnh diện với sự thành đạt của các thế hệ học sinh mà mình góp phần dạy dỗ và tự hào với sự tin yêu mà xã hội đã dành cho mình.

          Đội ngũ GV trường ta trong thời gian qua đã có nhiều nổ lực trong công tác giảng dạy và giáo dục, đã thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao với cả tâm huyết của mình, đã có nhiều tấm gương sáng thể hiện sự tận tụy với nghề trong giảng dạy và phục vụ, đã có nhiều giờ giảng tốt, nhiều GV dạy giỏi và đạt được những giải cao trong các kỳ hội giảng toàn quốc, đã có nhiều GV chủ nhiệm, cố vấn học tập quan tâm với lớp, với từng trường hợp cá biệt trong lớp, đã có nhiều GV không ngừng học tập nâng cao trình độ. Tôi đề nghị tất cả chúng ta dành cho họ một tràng pháo tay tuyên dương và ghi nhận những cống hiến thầm lặng góp phần vào sự nghiệp trồng người của ngành chúng ta…

          Bên cạnh những thành tích đó, những gương sáng đó, chúng ta cũng còn những tồn tại cần khắc phục: tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, tính gương mẫu, tinh thần tự học nâng cao trình độ, năng lực sư phạm và năng lực chuyên môn, phương pháp giảng dạy và tay nghề thực hành cũng còn nhiều bất cập, hạn chế… tất cả các thiếu sót trên đã và đang xuất hiện đâu đó trong đội ngũ chúng ta. Với tinh thần cầu thị, thừa nhận những mặt hạn chế, tìm hiểu nguyên nhân và có các biện pháp khắc phục để đội ngũ GV truờng ta ngày càng vững mạnh, hồng thắm chuyên sâu.

          Thưa các thầy cô giáo!

          Ngay nay thế giới biến đổi với tốc độ rất nhanh, điều kiện và công việc hết sức đa dạng. Đất nước ta đang trong tiến trình ngày càng hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới. Để sống và làm việc trong môi trường như vậy thì giáo dục và đào tạo phải được chấn hưng theo đường hướng là tập trung chuyển mạnh từ GD chủ yếu là truyền thụ kiến thức, nội dung sang hình thành phẩm chất và phát triển năng lực người học, khơi dậy và phát huy thế mạnh riêng có của mỗi người.  Triết lý của nền giáo dục hiện đại là: Học để hiểu, học để làm, học để sống chung với mọi người và học để tự khẳng định mình. Bác Hồ đã từng nói là giáo dục phải giúp cho sự phát triển “đầy đủ những năng lực sẳn có” của người học. 

          Để thực hiện được vai trò trách nhiệm khó khăn và lớn lao mà xã hội và mọi người kỳ vọng đối với người thầy giáo, trước hết cần nâng cao nhận thức về vai trò quyết định chất lượng giáo dục và đào tạo của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; người học là chủ thể trung tâm của quá trình giáo dục; gia đình có trách nhiệm phối hợp với nhà trường và xã hội trong việc giáo dục nhân cách, lối sống cho con em mình (trích NQ 29). Lãnh đạo nhà trường là cần phải phát huy dân chủ, tạo ra môi trường giáo dục lành mạnh, phải là nơi ươm mầm cho sự phát triển và sáng tạo, phải dựa vào đội ngũ CBGV và HS; tiếp tục xây dựng đội ngũ CBGD cả về số lượng và chất lượng, ngoài việc gởi đi đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ, thì việc tự đào tạo, bồi dưỡng phải được tổ chức thực hiện thường xuyên có kế hoạch. Áp dụng các phương pháp tiên tiến trong giảng dạy và quản lý đào tạo, từng bước đưa các phương tiện hiện đại vào công tác dạy học, tạo điều kiện làm việc ngày càng tốt hơn cho đội ngũ. Chương trình đào tạo, nội dung giảng dạy phải mang “hơi thở” của cuộc sống, phải gắn liền với thực tiển, với xã hội và sát với quá trình sản xuất, các hoạt động dịch vụ của doanh nghiệp.

          Điểm cần phải được nói đến thường xuyên là người thầy trong giai đoạn hiện nay không chỉ là làm nhiệm vụ truyền thụ kiến thức đơn thuần ở từng tiết giảng, mà còn phải luôn chú ý phát hiện và phát huy tâm lực và tài năng trong mỗi cá nhân HS, từ đó có các biện pháp bồi dưỡng đào tạo kịp thời. Chúng ta kiên trì thực hiện các phương pháp dạy học tích cực, kiên quyết không đọc chép hoặc đọc chiếu trong giờ học, phải tổ chức các hoạt động hữu ích để cho HS được suy nghĩ, được nói theo ý riêng của mình, được hỏi những gì chưa rõ, hướng dẫn cách tự học, tự đọc cho HS, xem đây là biện pháp chủ yếu để phát huy tính tích cực chủ động của HS và là căn cứ để đánh giá kết quả học tập của từng HS. Chúng ta cần phải đầu tư thời gian, công sức nhiều hơn để có những trang giáo án “nóng hổi”, những bài giảng thật sự sinh động và hấp dẫn để ngày càng nâng cao giá trị môn học, lòng yêu nghề, hình thành thái độ, lẽ sống tử tế và trách nhiệm trong mỗi HS.

          Với tinh thần đó, chúng ta nguyện sẽ đem hết công sức khả năng về kiến thức, nhiệt tình tiếp tục cống hiến cho nghề với tôn chỉ: tất cả vì HS thân yêu; không ngừng học tập nâng cao trình độ, rèn luyện tu dưỡng phẩm chất người GV để trở thành những tấm gương sáng cho HS noi theo. Chúng ta ghi nhận sự tôn vinh của xã hội với nghề giáo và người thầy giáo nhưng đồng thời chúng ta  cũng tự yêu cầu cao với bản thân để xứng đáng với sự tôn vinh đó.

          Chúc tất cả các Thầy Cô giáo chúng ta dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc và nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người. Chúc tất cả chúng ta có một ngày 20/11 thật vui vẻ và nhiều cảm xúc.                       

Hiệu trưởng Hồ Minh Triết

 

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI

LƯỢT TRUY CẬP HÔM NAY

Hôm nayHôm nay3131
Tuần nàyTuần này39659
Tháng nàyTháng này36392
Tổng sốTổng số1987672