Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

CHI ĐOÀN QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN 1 (NHÓM 1) – CĐ K11 THỰC HÀNH ĐỔ BÁNH XÈO NAM BỘ

Rate this item
(0 votes)

Nằm trong chương trình học môn Nghiệp Vụ Bếp, vừa qua nhóm 01 thuộc chi đoàn Quản Trị Khách Sạn 1 - CĐ K11 đã được thực hành làm món Bánh xèo Nam Bộ. Bánh xèo là một trong những món ăn đậm đà hương vị miền Nam, là loại bánh vừa rẻ vừa ngon, hiện diện khắp các tỉnh thành vùng đồng bằng sông Cửu Long và giờ đây, nó đã trở thành món ăn quen thuộc đối với người dân và bước đầu chiếm được cảm tình của du khách nước ngoài.

Nguyên liệu chính để làm bánh xèo là bột gạo xay nhuyễn pha với nước cốt dừa và bột nghệ. Ngoài ra còn có thịt heo, tôm tươi, giá đỗ, đậu xanh hấp chín…Các loại rau ăn kèm gồm có xà lách, cải bẹ xanh, rau thơm các loại. Nước chấm được pha bằng nước mắm ngon, ớt tỏi giã nhuyễn, chanh, đường cát trắng, bột ngọt cùng với đồ chua là củ cải, cà rốt xắt nhỏ ngâm dấm.

Để làm được một chiếc bánh xèo không phải đơn giản tí nào, đó là cả một nghệ thuật, trước khi thực hành các bạn sinh viên phải chú ý cách thức và cách sơ chế những nguyên vật liệu kỹ càng để làm ra một cái bánh xèo thơm ngon. Dưới sự hướng dẫn của cô Lý Thị Mỹ Thanh – Giảng viên khoa Du Lịch, cả nhóm đã học hỏi được cách để lựa chọn nguyên liệu, chế biến và tạo thành phẩm cho bản thân. Cảm ơn sự chỉ dẫn tận tình của cô đã giúp nhóm có thể tận tay làm được những chiếc bánh xèo hấp dẫn và bắt mắt, mang đậm chất Nam Bộ.

Một số hình ảnh cụ thể:

 

 

Các thành viên của nhóm rất hào hứng thực hiện món bánh xèo

 

 

Giảng viên hướng dẫn cách thực hiện

 

Thành phẩm rất hấp dẫn và bắt mắt

Võ Minh Luân – Bí thư chi đoàn Quản Trị Khách Sạn 1- CĐK11

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI