Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ KHOA XÂY DỰNG TẠI CƠ SỞ CHÂU THÀNH

Rate this item
(0 votes)
MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ KHOA XÂY DỰNG TẠI CƠ SỞ CHÂU THÀNH

Khoa Xây dựng là một trong những khoa có truyền thống lâu đời của trường Cao đẳng Kiên Giang. Quá trình giảng dạy, học tập của giáo viên và sinh viên chủ yếu được triển khai tại cơ sở Hòn Đất. Đến năm 2019, thực hiện theo chủ trương chung của nhà trường, khoa đã tiến hành di dời tất cả các hoạt động về cơ sở Châu Thành. Đây là một sự thay đổi lớn, có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít bỡ ngỡ do thay đổi môi trường. Sau 01 năm hoạt động tại cơ sở mới, thầy và trò khoa Xây dựng đã có nhiều nỗ lực, cùng nhau cố gắng vượt qua những khó khăn bước đầu, góp phần gầy dựng cho khoa ngày càng bền vững và phát triển hơn.

Khoa Xây dựng từng bước được mở rộng

 

Khu vực Xưởng thực hành

 

 

Khu vực Xưởng thực hành

1. Chú trọng hoàn thiện cơ sở vật chất và hoạt động giảng dạy

Khoa đã chủ động đề xuất xây dựng thêm các mô hình giảng dạy, mở rộng và nâng cấp Xưởng thực hành nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho công tác giảng dạy và học tập của giáo viên và sinh viên.

Sinh viên thực hành môn xây gạch

Áp dụng các mô đun Xây gạch, Trát láng, Hoàn thiện bề mặt, Cấp thoát nước để xây dựng và hoàn thành hơn 7 băng ghế ngồi cho sinh viên, lát hơn 200 m2 gạch vỉa hè tạo lối đi xung quanh khuôn viên xưởng, lắp đặt hệ thống rửa tay tại nhà xưởng giúp sinh viên có môi trường học tập thoải mái nhất có thể.

Sinh viên thực hành môn Làm mái và hoàn thiện bề mặt

Giáo viên tham gia tiếp nhận gói thiết bị mới và thực hiện công tác chuyển giao công nghệ, nhằm đáp áp dụng các công nghệ mới vào các mô đun và môn học.

Chuyển giao công nghệ máy khoan địa chất

 

Chuyển giao công nghệ máy kéo uốn thép

 

Chuyển giao công nghệ máy nén 3 trục và máy toàn đạc

2. Cải thiện cảnh quan, môi trường

Khoa đã cho xây dựng mới một bảng hiệu kết hợp với hồ nuôi cá, hơn một tháng lên kế hoạch và thi công bảng hiệu đã được hoàn thành, giúp tăng thêm phần khang trang cho khoa cũng như xưởng thực hành. Đồng thời, vận động sinh viên phát quang xung quanh khu vực khoa, xây 4 bồn hoa và trồng hoa mười giờ tại khu vực khuôn viên khoa, sau hơn 2 tháng hoa mười giờ đã nở rộ vào mỗi buổi sáng.

Bảng hiệu do giáo viên và sinh viên tự làm

 

Sinh viên phát quang và trồng thêm hoa

3. Các hoạt động sinh viên

Đoàn thanh niên luôn chú trọng đến các hoạt động để tạo sân chơi cho sinh viên, rèn luyện tinh thân thiện nguyện, đoàn kết cho sinh viên trong quá trình học tập tại khoa Xây dựng. Bên cạnh đó, Ban chấp hành đoàn khoa cũng vận động sinh viên thực hiện một phần việc thanh niên “sản xuất các loại chậu kiểng” đặt tại khuôn viên khoa và cung cấp cho thị trường, xây dựng công trình thanh niên “Nhà chứa rác thải thải nhựa” góp phần giáo dục sinh viên bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức và trách nhiệm của sinh viên và là giảm số lượng rác thải nhựa tại khu vực khoa. Đoàn khoa luôn coi trọng việc giữ gìn vệ sinh tại các lớp học, hành lang và khuôn viên khoa, mỗi tháng đều lên kế hoạch ngày chủ nhật xanh để sinh viên tham gia vệ sinh.

Sinh viên chơi thể thao sau giờ học

 

 

Sinh viên tham gia sản xuất chậu kiểng

 

Sản phẩm sau sau khi hoàn thành

 

 

Nhà chứa rác thải nhựa do sinh viên tự làm

 

 

Sinh viên tham gia ngày chủ nhật xanh

 

Với mong muốn tiếp tục sứ mệnh đào tạo các thế hệ trẻ không chỉ vững về kiến thức, tay nghề mà còn phát triển các kỹ năng, khoa Xây dựng tiếp tục chú trọng đầu tư xây dựng thêm các mô hình giảng dạy giảng dạy, đáp ứng đầy đủ chương trình học của khoa. Ngoài ra, khoa cũng mở rộng xưởng thực hành, gia tăng số lượng các trang thiết bị với mục đích đảm bảo nhu cầu của người học, tận dụng tốt các cơ sở vật chất hiện có, nghiên cứu tạo các dịch vụ có thu cho khoa. Đồng thời, cải thiện cảnh quan nhằm tạo ra không gian trong lành sạch sẽ, đảm bảo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên, tạo thêm nhiều sân chơi cho sinh viên, nâng cao ý thức trách nhiệm với tập thể và rèn luyện tính tự giác, tự chịu trách nhiệm trong quá trình học tập và rèn luyện tại khoa.

Trần Văn Tịnh - Giảng viên khoa Xây dựng – Giao thông

 

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI