Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ “TÌM HIỂU VỀ MỘT SỐ BỆNH DO VIRUS CORONA GÂY RA TRÊN VẬT NUÔI”

Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ “TÌM HIỂU VỀ MỘT SỐ BỆNH DO VIRUS CORONA GÂY RA TRÊN VẬT NUÔI”

Báo cáo chuyên đề khoa học là một trong những hoạt động thường xuyên của Khoa Nông nghiệp – Công nghệ thực phẩm. Đây là hoạt động nhằm chia sẻ và trao đổi những kiến thức khoa học – công nghệ đến với các giảng viên và sinh viên thuộc khoa thông qua các chuyên đề mang tính thời sự, tính ứng dụng cao vào các chuyên ngành đào tạo của khoa.

Trước tình hình diễn biến phức tạp, mang tính toàn cầu của dịch bệnh do SARS-Cov-2 gây bệnh trên người hiện nay đã đặt ra câu hỏi cho các nhà chăn nuôi, liệu trên các vật nuôi có bị nhiễm virus Corona hay không? Và chúng gây thiệt hại như thế nào? Để giải đáp vấn đề này, vừa qua, Khoa Nông nghiệp – Công nghệ thực phẩm đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề “Tìm hiểu về một số bệnh do virus corona gây ra trên vật nuôi” được thực hiện và trình bày bởi Thạc sĩ Lê Thị Hải Yến thuộc bộ môn Chăn nuôi - Thú y, cùng với sự tham dự của toàn thể giảng viên khoa, các em sinh viên lớp Dịch vụ thú y khóa 12 và khóa 13.

Buổi báo cáo chuyên đề đã cung cấp những kiến thức khoa học về các nguyên nhân, triệu chứng, cách chẩn đoán và phòng bệnh do các chủng virus Corona gây bệnh trên vật nuôi như bệnh viêm ruột dạ dày truyền nhiễm trên heo (Transmissible Gastroenteritis - TGE), bệnh Coronavirus trên chó (Canine coronavirus – CCV) và bệnh viêm phế quản truyền nhiễm trên gà (Infectious bronchitis – IB). Những dịch bệnh này đã gây ra những tổn thất đáng kể về kinh tế cho người chăn nuôi. Tuy nhiên, những chủng virusCorona này hoàn toàn không liên quan đến chủng virus gây bùng phát dịch bệnh trên người hiện nay (Global Veterinary Community- WSAVA, 2020).

Qua buổi báo cáo đã giúp cho giảng viên và sinh viên nhận dạng và phân biệt được các bệnh do virus Corona gây ra trên heo, chó và gà, đồng thời nắm được những biện pháp phòng trị kịp thời giúp bảo vệ vật nuôi, tránh lây lan dịch bệnh và giảm thiệt hại kinh tế do dịch bệnh gây ra.

Một số hình ảnh về buổi báo cáo chuyên đề:


Cô Lê Thị Hải Yến trình bày chuyên đề


Sinh viên trao đổi những kiến thức về chuyên đề


Các sinh viên nhận quà khi trả lời câu hỏi.


Chụp hình lưu niệm tại buổi báo cáo

 

Khoa Nông nghiệp – Công nghệ thực phẩm

 

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI

LƯỢT TRUY CẬP HÔM NAY

Hôm nayHôm nay5481
Tuần nàyTuần này42009
Tháng nàyTháng này38742
Tổng sốTổng số1990022