Dự án chung cư Tân Hoàng Minh d le roi soleil quảng an Tây Hồ, Hà Nội. Dự án chung cư 23 lê duẩn Q1, TP. HCM, chủ đầu tư Tân Hoàng Minh. Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Dịch vụ cho thuê ô dù giá rẻ nhất. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Xưởng sản xuất máy ép cám viên chăn nuôi, máy ép cám viên mini cho thỏ, gà, vịt, chim bồ câu. Dịch vụ thuê chú rể đẹp trai, cao ráo, cam kết bảo mật thông tin. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Đoàn trường tổ chức tham quan Khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia đặc biệt - căn cứ Trung ương cục miền Nam, bảo tàng Hồ Chí Minh và bến cảng Nhà Rồng

Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Vào ngày 05/6/2016, Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang tổ chức hoạt động về nguồn tham quan Khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia đặc biệt Trung ương cục miền Nam ở Tây Ninh, bảo tàng Hồ Chí Minh và bến cảng Nhà Rồng. Chuyến đi với sự tham gia của 67 đoàn viên thanh niên đến từ các Đoàn khoa trong trường, đây thật sự là hoạt động ngoại khóa bổ ích và hấp dẫn cho các em. Trong suốt hành trình, các đoàn viên thanh niên đã rất nhiệt huyết khi sinh hoạt trò chơi tập thể, giao lưu văn nghệ và hoạt náo để không khí luôn vui vẻ, hào hứng. Không chỉ vậy, các điểm đến còn thật sự mang đến cho các em những kiến thức mới và nhiều trải nghiệm thú vị.

Đến với những cánh rừng rậm rạp ở Tây Ninh, đoàn được đến thăm Bia tưởng niệm tại căn cứ Ban An ninh Trung ương cục miền Nam, được xem các hiện vật trong thời chiến tranh tại Nhà trưng bày khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt và được xem sự tái hiện các cuộc chiến giữa ta và địch trên Sa bàn diễn biến chiến dịch phản công đánh bại cuộc hành quân Junctioncity của quân Mỹ vào căn cứ Bắc Tây Ninh (từ ngày 22/2 đến 15/4/1967). Sau đó, đoàn tiếp tục được khám phá cuộc sống thời chiến bằng các hiện vật tái hiện rất sinh động, từ nhà và nơi làm việc của các vị lãnh đạo (đồng chí Nguyễn Văn Linh, đồng chí Phạm Hùng, đồng chí Nguyễn Chí Thanh,...), các con đường quanh co dẫn tới khu căn cứ bí mật (gọi tắt là R) và nhà họp tập thể là những điểm đến hấp dẫn. Song song với những hiện vật là những câu chuyện về cuộc sống và những con người hoạt động cách mạng trong điều kiện hết sức gian khổ nhưng rất đỗi tự hào. Các Đoàn viên còn được biết thêm những phát minh hết sức sáng tạo của các chiến sỹ ta thời chiến như: bếp Hoàng Cầm, cách làm nhà bằng lá Trung quân để không bị cháy lan do bom mìn, cách làm mái nhà phủ cây xanh không để địch phát hiện,…Ngoài ra, chuyến đi còn mang đến cho các bạn đoàn viên những trải nghiệm khó quên trong rừng với hệ động thực vật đa dạng, nhiều loại cây quý rất khác với rừng ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Nhà đón tiếp của Trung ương cục miền Nam

 

Bia tưởng niệm Trung ương cục miền Nam

 

Sa bàn diễn biến chiến dịch phản công đánh bại cuộc hành quân Junctioncity của quân Mỹ vào căn cứ Bắc Tây Ninh (từ ngày 22/2 đến 15/4/1967)

 

Đoàn di chuyển trong rừng đến với căn cứ bí mật (gọi tắt là R)

 

Đoàn di chuyển trong rừng đến với căn cứ bí mật (gọi tắt là R)

 
Đoàn đang nghe sự hướng dẫn của hướng dẫn viên

 

Đoàn đang nghe sự hướng dẫn của hướng dẫn viên

 

Đoàn dùng cơm trưa tại nhà ăn khu di tích

Rời Tây Ninh, đoàn đã đến tham quan tại Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh và thăm bến cảng Nhà Rồng – nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Tại đây, các em được xem những trưng bày hết sức sinh động về một giai đoạn hào hùng của dân tộc. Đó thật sự là những kiến thức rất bổ ích và là hành trang cần thiết về cội nguồn cho các em trong cuộc sống.

Đoàn viên xem những trưng bày trong bảo tàng Hồ Chí Minh

 

Đoàn viên xem những trưng bày trong bảo tàng Hồ Chí Minh

 

Ảnh lưu niệm của đoàn tại bảo tàng Hồ Chí Minh

Chuyến đi là những niềm vui bất tận, các em được biết thêm nhiều điều mới lạ và việc tìm hiểu về nguồn gốc cách mạng trở nên thu hút các em hơn. Điều tuyệt vời là sự trải nghiệm và niềm vui không chỉ ở điểm đến mà là suốt hành trình, nhiều em hào hứng khi đến với vùng đất đỏ Tây Ninh, những cánh rừng bạt ngàn của Đông Nam Bộ, những rẫy cao su và sắn mênh mông, những loại cây mà các em chỉ nghe qua những bài hát (cây K’nia, Đinh hương, Trung quân),…Không chỉ vậy, nhiều em lần đầu đến với Sài Gòn nhộn nhịp cũng không khỏi bất ngờ với cuộc sống nơi đây. Các em được dịp thỏa sức chụp ảnh và giao lưu cùng nhau, chuyến đi đã làm cho các em có thêm nhiều bạn bè và cảm thấy tự tin hơn trong các hoạt động tập thể. Nhiều em bày tỏ cảm xúc: “Em hy vọng là sau này được đi những chuyến như thế này nữa, tuy hơi mệt nhưng rất rất là vui!”. Có thể nói, các em luôn tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng khi những bài hát, những trò chơi và những câu chuyện cứ vang lên rộn ràng suốt dọc đường đi. Ban Tổ chức chúng tôi thật sự cảm thấy rất vui và hy vọng sẽ mang đến cho các em nhiều trải nghiệm thú vị trong những chuyến đi đầy lý thú khác nhé!

Lê Thị Khánh Duy – Phó Bí thư Đoàn trường

LIÊN HỆ

KGC TRÊN MẠNG XÃ HỘI

LƯỢT TRUY CẬP HÔM NAY

Hôm nayHôm nay5445
Tuần nàyTuần này41973
Tháng nàyTháng này38706
Tổng sốTổng số1989986